ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

3 ล้อมาแว้ว... Daihatsu Bee ปี 1951

19 พ.ค. 2556 N/A views

สำหรับรถคลาสสิค (Classic Car) แนวรถเรโทร (Retro Car) ญี่ปุ่น “ซามูไรวินเทจย้อนๆ” อีกคัน ที่ทาง ThaiCarLover.com ขอนำเสนอต่อในคอลัมน์ ต่อจากที่ได้นำเสนอเจ้า รถคลาสสิค Isuzu Bellett ปี 1963 ไปแล้ว คือ ตำนานรถที่ในบ้านเราอาจจะพอคุ้นๆ ในรูปร่างหน้าตากันบ้าง เพราะมันกลายเป็นสัญลักษณ์เล็กๆ ส่วนนึงของประเทศไทยเราเหมือนกัน และคือจุดเริ่มต้นของยานพาหนะสำหรับขนส่งคนในระยะทางสั้นๆ ในบ้านเรานั่นเอง ที่สำคัญเจ้านี่เป็นรถหน้าตาน่ารักและมีเอกลักษณ์จริงๆ

รถ 3 ล้อน่ารักๆ Daihatsu Bee

รถ 3 ล้อน่ารักๆ Daihatsu Bee

ขอเชิญทุกท่านพบกันเจ้า ไดฮัทสุ บี (Daihatsu Bee) รถขนาดเล็กจิ๋ว (Micro Car) หน้าตาน่าเอ็นดู บอดี้กระทัดรัด สุดคลาสสิค ซึ่งถือเป็นต้นกำเนิดของเจ้าตุ๊กๆ 3 ล้อในบ้านเรานั่นเอง โดยเจ้า Daihatsu Bee ถือเป็นรถที่ทางบริษัทไดฮัทสุมีการผลิตในปี 1951 และจำหน่ายให้กับตลาดรุ่นแรกของบริษัทเลย ซึ่งระยะเวลาที่จัดจำหน่ายเจ้า 3 ล้อคันนี้ ก็เป็นระยะเวลาสั้นก่อนที่บริษัทฯ จะเป็นชื่อจาก “ฮัดสุโดกิ ไซโซ” (Hatsudoki Zeizo) มาเป็น “ไดฮัทสุ”

มอเตอร์ไซต์ 3 ล้อ ต้นกำเนิดของเจ้า Daihatsu Bee
มอเตอร์ไซต์ 3 ล้อ ต้นกำเนิดของเจ้า Daihatsu Bee

ย้อนกลับไปถึงที่มาของเจ้า “ไดฮัทสุ บี” มีการพัฒนาต่อยอดมาจากรถมอเตอร์ไซต์ 3 ล้อ (Motorized tricycles) ซึ่งมีการเริ่มต้นสายการผลิตเพื่อการขนส่งตั้งแต่ปี 1930 ผสมผสานกับรถขนาดเล็กเพื่อกองทัพในปี 1937 โดยตัวถังของเจ้าบีนั้นเป็นรถแบบ 2 ประตู (Coupe) และแบบ 4 ประตู สำหรับเป็นแท๊กซี่

รถคลาสสิค Daihatsu Bee
รถคลาสสิค Daihatsu Bee แบบ 4 ประตู

ตัวถังของรุ่นนี้ทำมาจากไฟเบอร์กลาส (Fiberglass) เครื่องยนต์วางหลัง ขนาด 540 cc แบบ OHV 2 สูบ ซึ่งถือเป็นรถคันแรกของญี่ปุ่นที่มีการวางเครื่องยนต์ด้านหลังเลยครับ

daihatsu bee ปี 1951 เครื่องวางหลัง
daihatsu bee ปี 1951 เครื่องวางหลัง

แต่เป็นที่น่าเสียดายที่การผลิตของรุ่นนี้ได้มีการยุติลง อันเป็นผลมาจากต้นทุนการผลิตที่สูง เนื่องจากต้องใช้คนมากในการผลิต จึงทำให้รุ่นนี้กลายเป็นรถที่หายากอย่างยิ่งเนื่องจากมีการผลิตและจำหน่ายได้เพียง 300 คันเท่านั้นครับ

โบรชัวร์รถ Daihatsu Bee

โปสเตอร์รถ Daihatsu Bee

สำหรับเพื่อนๆ ที่ชอบรถคลาสสิค (Classic Car) รถเรโทร (Retro Car) และ มัสเซิลคาร์ (Muscle car) อย่าพลาดติดตามว่าในครั้งถัดไปเราจะนำรถอะไรมานำเสนอให้เพื่อนๆ ชมกันนะครับ
ติดตามข่าวรถยนต์ใหม่ 2013 พร้อมทั้งอัลบั้มรูปรถยนต์เด่นๆ พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ที่ www.Thaicarlover.com เช่นเคยครับ