ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

$ 3 แสน !!! สำหรับ VW Beetle ที่มีชื่อเสียงในประวัติศาสตร์

19 ม.ค. 2560 N/A views

รถยนต์เยอรมันคลาสสิกมีมูลค่าพุ่งสูงเป้นอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เช่น Porsche 911 จากยุค 80, 90 BMW e30 M3, BMW e28 M5 และรุ่นอื่น ๆ นอกจากนี้ Volkswagen Beetle ซึ่งถูกใช้ในการแสดงภาพยนตร์เรื่อง “Herbie The Lovebug” เพิ่งขายไปราคา $126,500

ตอนนี้มีรถ VW Beetle (โฟล์กสวาเกน บีเทิล) อีกหนึ่งรุ่นที่มีมูลค่าสูงถึง $300,000 ซึ่งสะท้อนถึงมูลค่าที่ทะยานขึ้นของรถเต่ารุ่นนี้

VW Beetle KDF Type 60

เจ้าของคนแรกของ Volkswagen Beetle KDF Type 60

Volkswagen Beetle (โฟล์กสวาเกน บีเทิล) คันนี้ถูกมอบให้ผู้อำนวยการหน่วยพยาบาลของเยอรมัน (German Red Cross) และรถมีประวัติบันทึกไว้ในจดหมายเหตุของสงครามโลกครั้งที่ 2 เช่นเดียวกันกับใน KdF Registry

Volkswagen Beetle KDF Type 60  ปี 1943

VW Beetle KDF-Wagen เป็นหนึ่งในรุ่นแรก ๆ ของ VW Beetle และ Volkswagen Beetle KDF Type 60 ปี1943 คันนี้ผลิตออกมาในช่วงปี 1937-1944 และผลิตจำนวนไม่มาก มอบให้แก่เจ้าหน้าที่ระดับสูงของพรรคนาซี รัฐบาลท้องถิ่น และใช้ในการทหาร และรถยนต์ส่วนมากไม่รอดจากผลพวงของสงครามโลกในครั้งนั้น ส่งผลให้รุ่นดังกล่าวหายากโดยเฉพาะคันที่มีสภาพสมบูรณ์แบบอย่างคันนี้

VW Beetle KDF Type 60 1943

ปัจจุบันคาดกันว่ามี Volkswagen Beetle KDF Type 60 ของแท้เหลือประมาณ 40 คัน ในโลก อีกทั้งการซื้อขายรถยนต์รุ่นนี้ไม่ได้รับการเปิดเผยมากนักเหมือนเช่นครั้งนี้

1943-kdf-type-60-beetle-9

ประวัติศาสตร์ของ Volkswagen Beetle KDF Type 60

VW Beetle ถูกออกแบบในปี 1937 ภายใต้การดูแลของ Ferdinand Porsche ตามนำแนะนำของ Adolf Hitler ในการสร้าง “รถยนต์ของประชาชน”

Volkswagen Beetle รุ่น KDF Type 60 ถูกผลิตในเมือง ‘KdF-Stadt’ ควบคู่ไปกับการผลิตยานพาหนะสำหรับการใช้งานในกองทัพเยอรมัน หลักจากสงครามโลกครั้งที่ 2 เมืองถูกเปลี่ยนชื่อเป็น Wolfsburg ซึ่งเป็นแหล่งกำเนิด Volkswagen ในทุกวันนี้

Volkswagen Beetle KDF Type 60

ตั้งแต่เมืองแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อสนับสนุนการผลิต “รถยนต์ของประชาชน” มันก็ไม่ได้อยู่ในแผนที่ของทหารฝ่ายพันธมิตรส่งผลให้มันรอดพ้นจากการทิ้งระเบิด และโรงงานแห่งนี้ถูกทำลายเพราะการผลิตเครื่องบินทิ้งระเบิด V1 Flying Bomb นอกจากนี้ประมาณการกันว่า Volkswagen Beetle KDF Type 60 ถูกผลิตด้วยจำนวน 840 คัน หรืออาจจะมากกว่านั้น

VW Beetle KDF Type 60 1943

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ