ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

4 เทคนิค เลือกยางมือสอง อย่างมีประสิทธิภาพ

28 เม.ย. 2557 N/A views

ถึงเวลาเปลี่ยนยางใหม่แล้วซิ !! แต่ยังไม่มีตังค์นะ ทำยังไงดีหล่ะ? ทางออกของคนส่วนใหญ่คือรอไปก่อน ก็มันยังใช้ได้อยู่นี่นา แต่หากมันเก่ามาก ดอกยางแทบไม่เหลือ เหมือนยางรถแข่งทางตรงไม่มีผิด ถึงเวลาต้องเปลี่ยนยางอย่างจริงจรังกันซะที

การเลือกยางมือสอง

การเลือกยางมือสอง

เรื่องยางเรื่องใหญ่ อันตรายอยู่แค่เอื้อม

เป็นเรื่องที่อันตรายมากๆ ถ้าปล่อยไว้ต่อไป ทางออกที่ดีคือการใช้ยางรถยนต์มือสอง หรือยางเปอร์เซน แต่ต้องแลกมาด้วยความเสี่ยง วันนี้เราจึงมีวิธีดีๆ ในการเลือกใช้ยางมือสองให้เพื่อนได้ทราบกันด้วย 4 เทคนิค เลือกยางมือสอง อย่างมีประสิธิภาพ

อันตรายจากยางเก่า

อันตรายจากยางเก่า

4 เทคนิค เลือกยางมือสอง อย่างมีประสิธิภาพ

1. ตรวจสภาพโครงสร้างยาง

สังเกตุจากรูปทรง ไม่มีบิดเบี้ยว เว้างอหรือยางบวม เช็คสภาพแก้มยางไม่มีรอยแตกลาย หรือมีแต่ไม่มาก ดูแล้วสมมาตรได้มาตรฐาน

2. สภาพดอกยาง

อยู่ในสภาพที่ยังเห็นเป็นร่องเป็นรอย ไม่สึกหรอมาก มีปุ่มติดอยู่ เป็นลายเดิมไม่ใช่ลายที่แกะเอง ลองใช้เล็บจิ้มดู ยางต้องคืนสภาพ หากไม่คืนสภาพแสดงว่ายางแข็งหมดอายุแล้วนั้นเอง

ตรวจสอบวันที่ผลิต

ตรวจสอบวันที่ผลิต

3. ดูเลขยาง

เป็นการตรวจเช็ควันผลิต ซึ่งยางที่ดีควรมีอายุการใช้งานไม่เกินสี่ปี (ตามที่ศูนย์บอกว่า สองปี ถือว่าเร็วเกินไปนะครับ) แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นควรดูจากสภาพยางด้วย หากยางอายุน้อยแต่สึกหรอมาก แสดงว่ายางอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่ดีเอาซะเลย

4. ยางมีแผลปะ

แผลปะไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิดนะครับ ต้องดูว่าเป็นแผลแบบไหน อาการสาหัสขนาดไหน ถ้าเป็นแผลธรรมดา ไม่ทำลายโครงสร้างยางถือว่าใช้ได้ แต่ต้องตรวจสอบให้ดีนะครับ

รอยรั่ว รอยปะ

รอยรั่ว รอยปะ

ลดค่าใช้จ่าย

การใช้ยางมือสองไม่อัตรายอย่างที่คิดนะครับ ถ้าดูให้ดีมีของดีให้ใช้เพียบ (เพราะคนไทยชอบเปลี่ยนยางทุกๆสองปีตามที่ศูนย์บอก) เป็นการช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายได้มากทีเดียว แถมยังลดอุบัติเหตุให้ทุกการขับขี่ปลอดภัยมากขึ้นอีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ