ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

4 แนวคิด VW Microbus จากอดีตถึงปัจจุบัน และต้นฉบับ (ตอนที่ 1)

4 มี.ค. 2560 N/A views

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา Volkswagen (โฟล์กสวาเกน) ได้เปิดตัวแนวคิดรถยนต์ซึ่งได้แรงบันดาลใจ หรือใช้ต้นแบบจากไอคอนแห่งวงการยานยนต์อย่าง Volkswagen Type 2 (โฟล์กสวาเกน ไทพ์ 2)  หรือที่รู้จักกันทั่วในชื่อ Microbus, Kombi หรือ Transporter ขึ้นอยู่กับรูปทรงของรถ

แนวคิดรถยนต์ volkswagen

ล่าสุดได้เปิดตัวแนวคิดรถยนต์ Volkswagen I.D. Buzz ในงาน Detroit auto show 2017 แม้แนวคิดรถยนต์ที่ผ่านมาจะล้มเหลวไม่ได้รับการผลิต แต่ครั้งนี้เป็นโอกาศที่ดี และคาดว่ามันจะได้รับการผลิต

VW I.D. Buzz ซึ่งใช้พื้นฐานแพลตฟอร์ม MEB Electric และของรุ่นแรก (บางส่วน) นอกจากนี้ยังไม่ได้กำหนดการผลิตจนกว่าจะถึงปี 2020 ดังนั้นทีมงานขอพาทุกท่านย้อนกลับไปดูแนวคิด แรงบันดาลใจที่ได้รับมาจาก VW Type 2

Volkswagen-Microbus-concept-front

Volkswagen Microbus Concept

Volkswagen Microbus Concept

ย้อนกลับไปในงาน Detroit Auto 2001 ค่าย Volkswagen ได้เปิดตัว Volkswagen Microbus Concept (โฟล์กสวาเกน ไมโครบัส คอนเซปต์) หากจะพูดสำนวนในสมัยนั้นคงเรียกได้ว่าดู เก๋ ไก๋ น่ามอง เป็นอย่างมาก มันมีสัดส่วนที่พอดีของ VW Type 2 มีความยาว 15.5 ฟุต พร้อมกับติดตั้งเครื่องยนต์ขนาด 3.2 ลิตร V6 ในด้านหน้า พร้อมไฟหน้าซีนอน นอกจากนี้มีประตูหลัง 2 ข้างแบบเลื่อน และเก้าอี้แถวที่ 2 สามารถหมุนได้หลายทิศทาง

Volkswagen-Microbus-concept-rear

Volkswagen Microbus Concept

Volkswagen Bulli Concept

แนวคิดรถยนต์ชิ้นใหม่ทิ้งช่วงหากจากแนวคิด VW Microbus Concept ปี 2001 เป็นเวลาถึง 10 เต็ม และในปี 2011 VW ได้เปิดตัวความท้าทายครั้งใหม่ด้วยการนำเสนอ VW Bulli Concept ในงาน Geneva Motor Show 2011 มันถูกนิยามว่า เรียบง่าย, มีเสน่ห์, และคลาสสิก แม้มันมีส่วนความคลาสสิกของ Type 2 เพียงเล็กน้อย ด้วยกระโปรงหน้าที่สั้น ติดโลโก้ VW ขนาดใหญ่หน้ารถ มันทำให้นึกถึงรถมินิแวนแบบดั้งเดิม ด้วยล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้วในแบบย้อนยุค

แนวคิดรถ volkswagen-bulli

Volkswagen Bulli Concept

ภายใต้กระโปรงที่สั้นมี มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 114 แรงม้า แรงบิด 199 ปอนด์/ฟุต จากแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 40 กิโลวัตต์ชั่วโมง มีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 11.5 วิ. ด้วยระบบขับ RWD ทำให้มันมีความเร็วสูงสุด 87 ไมล์ต่อชั่วโมง และสามารถวิ่งได้สูงสุด 186 ไมล์ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง อีกทั้งสามารถชาร์จใหม่ในเวลา 1 ชั่วโมง ทั้งนี้ VW Bulli Concept ถูกออกแบบเพื่อมารองรับการใช้งานก๊าซ และน้ำมันดีเซลได้เป็นอย่างดี

Volkswagen-Bulli-concept-rear-three-quarters

Volkswagen Bulli Concept

แนวคิดรถยนต์ volkswagen bulli

Volkswagen Bulli Concept

อ่าน “4 แนวคิด VW Microbus จากอดีตถึงปัจจุบัน และต้นฉบับ (ตอนจบ)” คลิก