ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ต้องรู้!! 4 สิ่งที่ต้องคิด ก่อน เคลมประกัน

28 ส.ค. 2558 N/A views

อุบัติเหตุทางท้องถนน เกิดขึ้นได้ทุกเวลาครับ แต่ใครล่ะ จะอยากให้มันเกิดขึ้น เมื่อเกิดขึ้นแล้ว แต่รถมีประกัน ต้องมาพิจารณา 4 สิ่งนี้ ก่อน เคลมประกัน นะครับ

เคลม

4 สิ่งที่ต้องคิด ก่อน เคลมประกัน

1. เมื่อชนแบบมีคู่กรณี ดูว่าเราผิดหรือไม่ ถ้าไม่ผิด ก็เคลมเลยจ้า ถ้าผิด พิจารณาต่อไป อีก 3 ข้อก่อนนะ เพราะถ้าเคลมอาจเสียค่าใช้จ่ายบางประการได้

2. กรณีเป็นฝ่ายผิด ประเมินค่าใช้จ่าย ดูว่า ซ่อมเอง จะคุ้มกว่า เคลมประกันหรือไม่ เพราะการเคลมประกัน จะมีผลต่อส่วนลดในปีต่อๆไป

3. ค่าเสียหายในส่วนแรก (Decut) ในส่วนนี้ คือ ค่าใช้จ่ายที่ตกลงว่า จะรับผิดชอบเอง 1,000 – 5,000 บาท กรณีเกิดความเสียหายเมื่อรถเกิดอุบัติเหตุ ดูได้จากกรมธรรม์ แต่จะจ่ายเงินเองก็ต่อเมื่อคุณเป็นฝ่ายผิดหรือไม่มีคู่กรณีเท่านั้น ต้องประเมินค่าความเสียหายก่อน ว่า เกินค่าเสียหายส่วนแรกที่ระบุไว้หรือไม่ ถ้าเกิน ก็เคลมประกันดีกว่า เพราะถ้าซ่อมเองแพงกว่า

เคลม2

4. ส่วนลดประวัติดี ทั้งหมดทั้งมวลนี้ ให้เปรียบเทียบกับข้อนี้แหละครับ ถ้าไม่เคลมเลยในปีที่ 1 จะได้ส่วนลดค่าประกัน 20% ปีที่ 2 30% ปีที่ 3 40% และปีที่ 4 50%

ทั้งหมดนี้ ก็ลองเปรียบเทียบ ส่วนลด ประวัติดีดูได้เลยครับว่าอันไหนคุ้มกว่า สุดท้าย หากจะเปลี่ยนบริษัทประกัน ก็เคลมก่อนจาก ซะหน่อย สวัสดีครับ

Photo : insurancequotesfast.com

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ