ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

4 สิ่งที่ต้องทำก่อนขับรถเที่ยวปีใหม่ !!

29 ธ.ค. 2560 N/A views

ไม่ว่าจะขับรถใกล้หรือไกลในช่วงปีใหม่ยังก็ต้องเตรียมตัวโดยเฉพาะ 4 สิ่งสำคัญที่จะ Thaicarlover จะมานำเสนอให้เพื่อน ๆ ได้ตระเตรียมกัน

รถติด

4 สิ่งที่ต้องทำก่อนขับรถเที่ยวปีใหม่

ในช่วงปีใหม่เป็นเทศกาลหยุดยาวที่คนพากันกลับบ้านทั้งใกล้และไกล และด้วยความที่เป็นวันหยุดพร้อมกันทั้งประเทศแบบนี้การเตรียมตัวก่อนออกเดินทางจึงสำคัญมาก วันีน้ Thaicarlover เลยขอเสนอ 4 สิ่งที่ต้องทำก่อนขับรถเที่ยวปีใหม่

วางแผนการเดินทาง

  • สิ่งแรกก็คือเป้าหมายและการวางแผนเดินทาง : เนื่องด้วยมีหลายปัจจัยบนท้องถนนที่จะทำให้การเดินทางไม่ราบรื่นอย่างที่คิด ไม่ว่าจะรถติด หรือเส้นทางที่ยังก่อสร้างไม่เสร็จ รวมถึงเส้นทางลัดต่าง ๆ เราควรจะศึกษาเอาไว้ก่อนเดินทาง ถึงแม้การไปตายเอาดาบหน้าจะดูสนุกสหนานสำหรับบางคนแต่ถ้าเกิดมาเจอทั้งรถติด ถนนไม่ดี หรืออุบัติเหตุละก็คงนั่งหงอยในรถกันยาว ๆ
  • ต่อมาก็ต้องเช็ครถสิครับอย่ารอช้า : ถ้ารถไม่พร้อมอย่าเพิ่งขับออกไปเลยครับ นอกจากเราจะเซงแล้วยังเป็นภาระของเพื่อนร่วมทางอีกด้วย ส่วนการเช็คคร่าว ๆ ก็มีของเหลวต่าง ๆ, ลมยางและดอกยางรถ, ไฟส่องสว่างทั้งหน้าและหลังรวมถึงแบตเตอร์รี่ด้วย นอกเหนือจากนี้ก็อยู่ที่เพื่อน ๆ ละครับว่าจะเช็คละเอียดขนาดไหน
  • พักผ่อนให้เพียงพอ : เกิดอุบัติเหตุมานักต่อนักแล้วกับการฝืนร่างกายง่วงเหงาหาวนอน บางคนขับรถต่อเนื่องนานหลายชั่วโมงก็ควรจะหยุดพักบ้างงีบสักหน่อยค่อยเดินทางต่อถึงจะช้าหน่อยแต่ดีกว่าเสียเวลาไปนอนพักฟื้นหลายสัปดาห์นะครับ
  • สุดท้ายคือสติและอารมณ์ : การขับรถบนถนนควรมีน้ำใจรวมถึงมารยาทการขับรถให้กับเพื่อนร่วมทางด้วย เพราะถนนเป็นของส่วนรวมไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่ง ดังนั้นควรตั้งสติก่อนสตาร์ทเสมอและช่วงโมงนี้อยากให้เพื่อน ๆ ท่องไว้ครับ ขับรถต้องใจเย็น ๆ ด้วยความห่วงใหญ่จาก Thaicarlover

ขับรถ

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ

Photo : pixabay