ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ใช้บ้างนะ!! 4 อุปกรณ์ ที่คนใช้รถมักลืมไปแล้ว

2 พ.ย. 2558 N/A views

มาคิดกันเล่นๆ นะครับเพื่อนๆ ว่า แต่ละวันที่เราใช้รถ เราใช้อุปกรณ์อะไรบ้าง พวงมาลัย เกียร์ ประตู ฯลฯ แต่มี 4 อุปกรณ์ ที่เพื่อนๆ มักลืมใช้มัน แล้ววันนึงหากต้องใช้ มันอาจจะเจ๊งไปแล้วก็ได้

42

4 อุปกรณ์ ที่คนใช้รถมักลืมไปแล้ว

1. เบรคมือ ผู้ใช้เกียร์ออโต้ มักจะลืมไปเลยครับว่า รถน่ะ มีเบรคมือนะ เพราะเข้าเกียร์ P มันก็จบแล้ว แต่ทางที่ดี ดึงมันขึ้นมาบ้างนะ หากชำรุดจะได้รู้และแก้ไขได้

2. ม่านกันความร้อน รถยนต์หลายๆ รุ่น มักจะมีม่านกันความร้อนระบบไฟฟ้ามาให้ เพียงแค่เพื่อนๆ กดปุ่ม มันก็จะกางขึ้นมาโดยอัตโนมัติ ช่วยปกป้องห้องโดยสารจากแสงแดดได้อย่างดี แต่มันกลับถูกลืม

4

3. ยางอะไหล่ หลายๆ คนยังไม่รู้เลยว่า มันอยู่ตรงไหนของรถ ลองดูที่คู่มือเลยนะครับ วันดีคืนดีอาจต้องใช้มัน แล้วอย่าลืมเอามันออกมาเติมลมบ้าง

4. สุดท้าย ไฟสูง ไฟเบรค ไฟเลี้ยว ไฟตัดหมอก ต่างๆ ที่ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตัวเอง ในวันหยุดว่างๆ ตรวจเช็คให้พร้อมใช้งานจะเยี่ยมมากเลย

ก็เอาเป็นว่า เจ้า 4 อุปกรณ์ ที่ผมกล่าววันนี้ มันไม่ใช่ว่า ไม่สำคัญนะครับ บนท้องถนนอะไรก็เกิดขึ้นได้ วันนึงเพื่อนๆ อาจต้องใช้มัน เตรียมพร้อมไว้ ย่อมดีกว่าเสมอนะครับ

Photo : m.dhgate.com

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ