ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

5 ปัญหารถยนต์ยอดฮิตในหน้าร้อน !!

17 มี.ค. 2561 N/A views

รถยนต์ไม่ว่าจะเป็นฤดูไหนหรือปีอะไรก็ล้วนมีปัญหาหรือต้องดูแลเป็นพิเศษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหน้าร้อนที่ที่มักจะมีหลายปัญหาแถมยังเป็นปัญหาหลัก ๆ ที่ส่งผลกระทบในการเดินทางอีกด้วย

เครื่องยนต์

5 ปัญหารถยนต์ยอดฮิตในหน้าร้อน

คงไม่ต้องพูดพร่ำทำเพลงกันให้เนิ่นนานเรามาดูกันเลยดีกว่าว่าปัญหายอดฮิตของรถยนต์ในหน้าร้อนนั้นมีอะไรบ้าง

  • ระบบปรับอากาศ : หรือชื่อสั้น ๆ ก็คือ “แอร์” เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญเป็นอันดับต้น ๆ ในการใช้งานรถยนต์ เพราะอากาศในยุคนี้ต่างจากเมื่อ 20 ปีที่แล้วมาก ทั้งร้อนและอบอ้าว อีกทั้งยังมีมลพิษเยอะเกินกว่าที่เราจะเปิดกระจกรับลมชิล ๆ ได้ ซึ่งปัญหาจากระบบปรับอากาศที่มักจะเกิดขึ้นในหน้าร้อนนั้นก็จะมีตั้งแต่น้ำยาแอร์หมด วาวล์ตัน ตู้รั่ว และสายพานคอมเพรสเซอร์หย่อนทำให้การทำงานนั้นไม่เต็มประสิทธิภาพ จนเกิดการพังในที่สุด

แอร์รถยนต์

  • หม้อน้ำ : หลายคนที่ใช้รถยนต์มาเกินสองปีแล้วไม่ได้เช็คหม้อน้ำเลยก็ต้องเคยเจอกับปัญหาหม้อน้ำที่มีทั้งรั่ว น้ำในหม้อน้ำหมด และการอุดตัน ซึ่งหม้อน้ำเมื่อเกิดปัญหาแล้วมักจะส่งผลกระทบต่อเครื่องยนต์ เพราะเป็นส่วนสำคัญในการระบายความร้อนให้กับตัวเครื่อง หากหม้อน้ำมีปัญหาแน่นอนว่าต้องจอดยกหรือลากอย่างแน่นอน
  • ฟิล์ม : น้อยคนนักจะรู้ว่าฟิล์มติดรถก็ต้องมีการเปลี่ยนตามอายุไขของมัน เพราะเมื่อฟิล์มถึงเวลาเสื่อมมันจะไม่สามารถป้องกันความร้อนทั้งแสงแดดและแสงยูวีได้เลยถึงแม้มันจะยังคงมีสีเข้มเหมือนเดิมก็ตาม อย่างไรก็ดีตัวฟิล์มเท่าไปนั้นมีอายุการใช้งานราว ๆ 4-5 ปี เท่านั้น
  • ยาง : แม้จะดูว่ายางนั้นไม่จำเป็นต้องดูแลอะไรมากมายแต่ก็ควรตรวจเช็คอยู่บ่อย ๆ โดยเฉพาะในหน้าร้อนและรถที่จอดตากแดดหรือพื้นที่ร้อนมากบ่อย ๆ จะทำให้ยางเสื่อมสภาพเร็วขึ้น จุดสังเกตุของอาการยางเสื่อมก็คือเนื้อยางแข็งกว่าเดิม ขับแล้วเบรคไม่ค่อยหนึบเหมือนเก่า รวมถึงการแตกลายของยางที่เป็นตัวบ่งชี้ว่าคุณภาพของเนื้อยางเสื่อมสภาพโดยสมบูรณ์แล้ว

ยางรถยนต์

  • สายไฟ : จริงอยู่ที่หากให้ตรวจเช็คทั้งหมดนั้นคงจะต้องใช้ความชำนาญมาก แต่การดูเบื้องต้นก็ใช้ว่าจะทำไม่ได้เลย เพราะในหน้าร้อนนั้นอาจมีสายไฟบางจุดที่เกิดการเสื่อมมีตั้งแต่ชนวนหุ้มด้านนอกแตกจนเห็นทองแดงด้านใน และในบางครั้งยังมีการคลายจุดยึดที่เกิดจากความร้อนจนทำให้สายไฟไปสัมผัสกับชิ้นส่วนอื่นจนชนวนด้านนอกละลายก็มี ดังนั้นก็ก้ม ๆ มอง ๆ สายไฟในห้องเครื่องดูเหมือนจะจำเป็น เสียเวลานิดหน่อยดีกว่าเสียเวลาและเงินได้เยอะ

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ

Photo : pixabay