ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

5 พฤติกรรมทำร้ายเพื่อนร่วมทางโดยไม่รู้ตัว !!

24 ส.ค. 2560 N/A views

หลายครั้งที่เราเจอผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่นสร้างวีรกรรมที่เกือบจะทำให้เราอุบัติเหตุหรือหงุดหงิด แต่ใครจะรู้ว่าการกระทำเหล่านั้นบางทีเขาอาจจะทำโดยไม่รู้ตัว

เมาแล้วขับ

พฤติกรรมทำร้ายเพื่อนร่วมทางโดยไม่รู้ตัว

การขับรถก็เหมือนการแสดงออกทางสังคมอย่างหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นขับรถอย่างสุภาพที่นับว่าเป็นเรื่องดี หรือจะมีน้ำใจและให้อภัยซึ่งกันและกัน แต่บางครั้งกลับเจอความหงุดหงิดกับสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ไม่น่าจะเกิดจนเป็นต้นเหตุปัญหาใหญ่ได้ ซึ่งวันนี้เราลองมาดู 5 พฤติกรรมผิด ๆ ที่หลายคนอาจจะทำไปโดยไม่รู้ตัวกันดีกว่า

ขับแล้วโทร ผิดกฎหมาย และ อันตราย

  • ขับช้าแช่ขวา : การขับรถด้วยความเร็ซตามกฏจราจรก็นับว่าเป็นเรื่องที่น่าชื่นชม แต่บางทีก็ต้องดูรอบข้างด้วย โดยเฉพาะเลนขวาที่เอาไว้ใช้แซงไม่ได้เอาไว้ขับแช่
  • คุยโทรศัพท์ : ไม่ว่าจะเป็นตอนติดไฟแดงหรือตอนขับยังไงเราก็ไม่ควรคุยโทรศัพท์ขณะขับรถอยู่ดี เพราะนอกจากกฏหมายจะบัญญัติเอาไว้แล้วว่าห้าม แต่บางครั้งการติดต่อธุรกิจหรือเรื่องฉุกเฉินก็ต้องใช้ ในหัวข้อนี้จะไม่บอกว่าผิดหรือถูกเพราทุกคนมีเหตุผลของตัวเอง แต่สิ่งสำคัญคือเมื่อเราขับรถคุยโทรศัพท์ไปด้วยจะทำให้เราขับรถได้แย่กว่าเดิมจนบางครั้งเพื่อนร่วมทางก็ยังมองออก ไม่ว่าจะเป็นรถออกนอกเลน ขับช้าเป็นเต่าคลาน หรือเบรคกระทันหัน เป็นต้น
  • ฝืนขับรถตอนง่วง : อารการง่วงนอนเราคงฝืนกันได้ยาก เพราะเมื่อง่วงแล้วก็ต้องพัก การฝืนขับต่อไปอาจะส่งผลร้ายกับตัวเองและเพื่อนทาง อย่างเหตุการณ์ที่มีรถตกข้างทาง พรือจอดติดไฟแดงแล้วไม่ไปต่อตามที่เราเห็นกันบ่อย ๆ ต้นเหตุในบางเคสก็เกิดจากง่วงแล้วขับนี่ล่ะ
  • เมาแล้วขับ : หัวข้อนี้ควรจะเป็นสิ่งที่ห้ามทำมากที่สุด แต่บรรดานักดื่มทั้งหลายเมื่อถึงจุดที่เมาแล้วขาดสติก็คงห้ามตัวเองไม่ได้แน่ ๆ อุบัติเหตุจากเมาแล้วขับมีให้เห็นแทบทุกวัน ดังนั้นหากจะดื่มก็ควรจอดรถไว้บ้านดีกว่าแล้วนั่งแท๊กซี่ จะได้ปลอดภัยทั้งตัวเองและเพื่อนร่วมทาง
  • อารมณ์ฉุนเฉียว : ข้อนี้หลายคนอาจจะมองข้าม แต่บอกเลยว่าการขับรถตอนที่คนขับมีอารมณ์ฉุนเฉียวนี้แหละคือปัจจัยที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุมากกว่าเมาแล้วขับหลายเท่า ดังนั้นเพื่อน ๆ ที่ขับรถก็ใจเย็น ๆ กันหน่อยนะครับประเทศไทยเป็นเมืองร้อน แถมการจราจรก็ขับคั่ง อะไรให้อภัยได้ก็ให้อภัย

พฤติกรรมที่ไม่ควรทำระหว่างขับรถยนต์

ต้นเหตุที่หลายคนเคยเจอกับพฤติกรรมขับรถแย่ ๆ จนทำให้คนอื่นเดือดร้อน เพื่อน ๆ ต้องเคยเจอกันมาบ้าง อย่างไรก็ดีการขับรถก็เหมือนตัวบ่งบอกนิสัยคนเช่นกัน หวังว่าการขับรถในครั้งต่อไปเพื่อน ๆ จะไม่เจอหรือ ลด ละ เลิก พฤติกรรมแบบนี้ กันนะครับ

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ