ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

6 วิธีเอาตัวรอด หากรถเกิดอุบัติเหตุจมน้ำ

18 ก.ย. 2563 N/A views

6วิธีเอาตัวรอดเมื่อรถจมน้ำ

อุบัติเหตุรถตกน้ำนั้นถึงจะเป็นเหตุที่ มีโอกาสน้อยมากสำหรับท้องถนนในเมือง แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีโอกาสเกิดขึ้น เพราะเราก็ยังคงได้ยินข่าว หลายๆครั้งเกี่ยวกับอุบัติเหตุรถตกน้ำ จึงเป็นเรื่องที่จึงสามารถเกิดได้กับทุกคนไม่ว่าจะใคร

6วิธีเอาตัวรอดเมื่อรถจมน้ำ

วันนี้เราจึงนำ 6 วิธีง่าย ๆ ที่จะช่วยเพิ่มโอกาสให้คุณสามารถเอาตัวรอด เมื่อเกิดเหตุรถยนต์ตกลงไปในน้ำ เป็นวิธีง่าย ๆ แต่สามารถช่วยชีวิต ของคุณได้แน่นอน

  1. ตั้งสติ เมื่อรถตกลงไปในน้ำนั้น รถจะค่อย ๆ จมลงไปช้า ๆ ให้เราพยายามตั้งสติ อย่ามั่วแต่ตื่นตกใจ รถจะค่อย ๆ จมลงช้า ๆ ให้เราพยายามเอาหัวให้พ้นระดับน้ำที่ค่อย ๆ เข้ามาในรถ
  2. ปลดเข็มขัดนิรภัยออกทันที หลังจากปลดเข็มขัดของตัวเองแล้ว หากมีเด็กในรถให้ปลดของเด็กออกก่อน แล้วค่อยช่วยคนอื่น ๆ
  3. ปลดล็อกประตูทุกบาน ให้เราปลดล็อกประตูทุกบ้านของรถ ถึงแม้ในตอนแรกประตูจะเปิดไม่ได้ แต่พอแรงดันน้ำจากด้านในเท่ากับด้านนอกจะทำให้เปิดประตูได้ ควรตั้งสติและปลดล๊อกประตูก่อน ไม่งั้นจะไม่สามารถเปิดประตูได้
  4. รีบเปิดกระจกให้เร็ว หรือถ้าคุณตั้งสติได้ทันละรีบเปิดกระจกตอนที่รถค่อย ๆ จมลงไปนั้นก็เป็นอีกวิธีที่ง่าย เพราะระบบของรถไฟฟ้านั้น เมื่อตกไปในน้ำจะยังสามารถทำงานต่อได้ อีก 5 นาที
  5. พยายามเปิดประตูออกเมื่อความดันในรถเท่ากันแล้ว เมื่อรถจมน้ำนั้นจะไม่สามารถเปิดประตูรถได้ทันที เพราะแรงดันภายในกับภายนอกยังไม่เท่ากัน ประตูจะสามารถเปิดได้นั้นน้ำจะต้องไหลเข้ามาในรถ ครึ่งคันหรือจนเกือบมิดหลังคา ตอนนี้ให้เราหาจังหว่ะเปิดประตูรถ จะทำให้เปิดได้ง่ายกว่าตอนแรก แต่วิธีนี้ต้องอาศัยความเร็วและสติมาก เพราะเมื่อเปิดประตูรถได้แล้ว รถจะจมเร็วมากกว่าเดิม ต้องรับว่ายขึ้นมาเหนือน้ำให้เร็วที่สุด
  6. ควรพกอุปกรณ์ฉุกเฉิน ที่สามารถทำลายกระจกรถให้แตกได้ง่าย เช่น ค้อนนิรภัย หรือ ถอดหัวเบาะจะมีเหล็กที่เสียบติดกับตัวหัวเบาะไว้ ก็สามารถนำมาใช้ทุบกระจกรถได้ ควรทุบกระจกรถจากด้านข้าง จะดีกว่าทุบกระจกหน้ารถ เพราะกระจกด้านข้างจะแตกง่ายกว่า กระจกหน้ารถ

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด