ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Aria เปิดตัว FXE ซุปเปอร์คาร์ไฮบริดมาพร้อมกำลัง 1,150 HP !!

1 ธ.ค. 2560 N/A views

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับแบรนด์น้องใหม่อย่าง Aria ทีเปิดตัว FXE ซุปเปอร์คาร์ไฮบริดรุ่นใหม่ออกมา ส่วนพละกำลังนั้นบอกได้เลยว่าไม่ธรรมดา

Aria FXE

Aria FXE New Hybrid Supercar And It Has 1,150HP

หลังจากที่ปล่อยทีเซอร์ออกมาเมื่อต้นเดือนที่แล้ว แต่ไม่ได้รับความสนใจมากนักอาจะเพราะอยู่ในช่วงที่รถใหม่เร่งทยอยเปิดตัวกันจนทำให้ได้รับความสนใจน้อยลงไป แต่ถึงอย่างนั้นตัวจริงกลับโดดเด่นมากในงาน LA Auto Show 2017 ดีไซน์ภายนอกนั้นเป็นแบบตามสมัยนิยมรวมถึงการออกแบบตามหลักกลศาสตร์ที่ช่วยเสริมสมรรถนะให้ตัวรถได้ดียิ่งขึ้น

Aria FXE

Aria FXE

มาดูในส่วนของพละกำลังกันบ้าง เจ้าซุปเปอร์คาร์ไฮบริดนี้ใช้เครื่องยนต์แบบไร้ระบบอัดอากาศด้วยขนาดความจุ 6.2 ลิตร V8 ให้กำลังได้ถึง 720 แรงม้า พร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงอีก 540 แรงม้า แรงม้ารวมอยู่ที่ 1,150 แรงม้า และแรงบิด 1,316 ปอนด์/ฟุต ถ่ายทอดกำลังผ่านเกียร์ออโตเมติด 7 และ 8 สปีด (ที่ต่างกันคาดว่าเป็นตามโหมดในการขับขี่) และขับเคลื่อนด้วยล้อหลัง อย่างไรก็ดีทางต้นสังกัดตั้งเป้าขายไว้ที่ 400 คัน ในปี 2019 ด้วยราคาเปิดตัว 1 ล้านเหรียญสหรัฐ

Aria FXE

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ

Photo : carscoops