ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Aston Martin เตรียมอวดโฉม DBR22 Concept

19 ส.ค. 2565 N/A views

Aston Martin เตรียมเผย DBR22 Concept ที่ Pebble Beach สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 19-21 สิงหาคม 2022 นี้ โดยจัดมาในรูปแบบรถสปอร์ตเปิดหลังคา พัฒนาโดยแผนกพิเศษ Q division ซึ่ง DBR22 concept ถูกสร้างขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองการครบรอบ 10 ปี ของแผนกนี้

Aston Martin DBR22 concept

ภายนอก Aston Martin DBR22 Concept

ภายนอกตัวถังเป็น รถเปิดประทุน 2 ที่นั่ง แบบไม่มีกระจกบังลมหน้า หรือที่เรียกว่า Open-cockpit โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจาก DBR1 และ DB3S แต่นำเทคโนโลยี 3D printing ที่กำลังได้รับความนิยม เพื่อสร้างโครงสร้างตัวถังด้านหลังหรือ Subframe ผลิตจากวัสดุอะลูมิเนียม เพื่อช่วยลดน้ำหนักตัวถัง โดยไม่ส่งผลกระทบกับความแข็งแรงของตัวถัง

ภายนอก Aston Martin DBR22 concept

งานออกแบบภายนอกเน้นการลดจำนวนชิ้นส่วนที่ไม่จำเป็น โดยออกแบบให้ชิ้นส่วนเปลือกตัวถังเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันให้ได้มากที่สุด ด้านหน้ามาพร้อมกระจังหน้าตกแต่งด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ อีกทั้งยังมีช่องดักลมเพื่อนำอากาศเย็นไปยังเครื่องยนต์เบนซิน V12 ที่อยู่ภายใต้ฝากระโปรง

ด้านข้างมีช่องปล่อยลมจากทางด้านหน้าให้เป็นไปตามหลักอากาศพลศาสตร์ อีกทั้งเส้นสายบนประตูยังเรียบง่ายไม่ซับซ้อน เพื่อให้ตัวรถแหวกอากาศได้ดียิ่งขึ้น ด้านท้ายมีรูปทรงเพรียวบาง ซ่อนไฟท้ายแบบ LED Tube แนวยาวตลอดความกว้างของตัวรถติดตั้งอยู่บนบริเวณที่ระบายอากาศ ซึ่งออกแบบให้กลืนไปกับกันชนท้าย ท่อไอเสียแบบคู่ขนาดใหญ่ออกกลางลำตัวรถ ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอยขนาด 21 นิ้ว

ด้านข้าง

ภายใน Aston Martin DBR22 Concept

ภายในมาพร้อมวัสดุหุ้มหนัง ตกแต่งคอนโซลด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ และหนังสีน้ำตาลเพิ่มความหรูหราฉบับ Aston Martin พร้อมเบาะนั่งคู่หน้าทำจากคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบาทั้งสิ้น

ภายใน Aston Martin DBR22 concept

เครื่องยนต์ Aston Martin DBR22 Concept

ที่ประจำการอยู่ในรถต้นแบบคันนี้ เป็นเครื่องยนต์เบนซิน V12 ทำมุม 60 องศา DOHC 48 วาล์ว ขนาด 5.2 ลิตร 5,204 ซีซี. กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 89.0 x 69.7 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 9.3 : 1 ฉีดจ่ายน้ำมันแบบ port-Injection พ่วงระบบอัดอากาศ Twin-Turbocharger ให้กำลังสูงสุด 705 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 753 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-60 ไมล์/ชม. ภายในเวลา 3.4 วินาที และความเร็วสูงสุด 319 กม./ชม. จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ จาก ZF พร้อม แป้น Paddle shifters ขับเคลื่อนล้อหลัง

เครื่องยนต์ Aston Martin DBR22 concept

Aston Martin เตรียมอวดโฉม DBR22 concept ที่ Pebble Beach สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 19-21 สิงหาคม 2022 นี้

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด