ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Audi เตรียมเผยขุมพลังใหม่

24 ธ.ค. 2555 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารเกี่ยวกับตลาดรถยนต์ใหม่ รถแต่ง รถมือสอง รถนำเข้า รถญี่ปุ่น และรถยุโรปทั้งใน และนอกประเทศ จากพวกเรา Thaicarlover.com วันนี้เราก็มีข่าวรถยนต์ Audi มาฝากเพื่อนๆ

ปัจจุบันเครื่องยนต์ 5 สูบของ Audi ซึ่งขับเคลื่อนอยู่ในรถสปอร์ต TT RS และรถแฮทช์แบ็กสุดร้อนแรง RS 3 มีพละกำลังสูงสุดอยู่ที่ 360 แรงม้า แรงบิด 343 ฟุตปอนด์ มากกว่าขุมพลัง AMG เพียง 10 แรงม้าทั้งที่มีความจุและจำนวนลูกสูบมากกว่า

Audi-5-cylinder-s-Engine

Audi-5-cylinder-s-Engine

หลังจาก AMG แผนกพัฒนารถสมรรถนะสูงของ Mercedes-Benz ออกมาประกาศว่าจะรีดพละกำลัง 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จให้มีพละกำลังเพิ่มขึ้นจากเดิม 330 แรงม้าไปอยู่ที่ 350 แรงม้า พร้อมแรงบิดระดับ 295 ฟุตปอนด์ นับเป็นการยกระดับรถยนต์คลาสคอมแพกต์ให้แรงขึ้นไปอีกขั้นและทำให้คู่แข่งสำคัญอย่าง Audi อยู่เฉยไม่ได้ ต้องเร่งเดินหน้าพัฒนาเครื่องยนต์ 5 สูบ เทอร์โบ ความจุ 2.5 ลิตรที่วางอยู่ในรถหลากหลายรุ่นเพื่อฉีกหนีการไล่ล่าของ Mercedes-Benz AMG

Audi-5-cylinder-s-Engine

Audi-5-cylinder-s-Engine

การอัพเกรดแรงม้าและแรงบิดอาจไม่ใช่เรื่องยากด้วยระบบวิศวกรรมเยอรมันอย่าง Audi แต่การพัฒนาเครื่องยนต์ให้สอดคล้องกับมาตรฐานไอเสีย EU6 ที่จะมีผลบังคับใช้ในยุโรปปี 2014 นั้นเป็นเรื่องยากเย็นกว่า ส่วนประกอบในเครื่องยนต์ที่ Audi จะต้องลงมือพัฒนาครั้งใหญ่นั้นมีทั้งกระบวนการเผาไหม้และการกรองไอเสียซึ่งเป็นปัจจัยหลักของการปล่อยมลพิษ

Audi-TT-RS

Audi-TT-RS

Stephan Reil ผู้อำนวยการ Audi quattro กล่าวว่าเครื่องยนต์ 5 สูบจะยังคงขับเคลื่อนในรถ Audi ต่อไปในอนาคตเมื่อผมได้เห็นตัวเลขพละกำลังของเครื่องยนต์ AMG แล้ว ผมคิดว่ามันน่าทึ่งมาก แรงม้าที่พวกเขารีดเค้นได้จากเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตรนั้นน่าชมเชย

สำหรับแฟนๆ ออดี้ ในบ้านเรา อย่าพลาดติดตามกันต่อว่าปีหน้า จะมีรถใหม่มาอวดโฉมให้แฟนๆได้ชมกันอีกหรือไม่ในงาน มอเตอร์ โชว์ 2013 (Motor Show 2013)

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ พร้อมทั้งอัลบั้มรูปรถยนต์เด่นๆ พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับThaicarlover.com ครับ