ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Audi Grandsphere Concept รถแห่งอนาคตที่น่าจับตามอง

14 ก.ย. 2564 N/A views

หลังจากทาง Audi  ได้เปิดตัว Audi Skysphere Concept ไปได้ไม่นาน ล่าสุดก็เปิดภาพอีกรุ่นนั้นก็คือ Audi Grandsphere Concept ต้นแบบรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ Level 4 ไตล์สปอร์ต Coupe ยานยนต์พลังงานไฟฟ้าต้นแบบแห่งอนาคต ที่มาพร้อมดีไซน์สุดล้ำ

ภายนอก Audi Grandsphere Concept

Audi ให้คำนิยาม Grandsphere Concept ว่าเป็นเหมือนกับ “เครื่องบินส่วนตัวบนท้องถนน” มาในรูปแบบรถซีดาน 4 ประตูทรงยาวเป็นพิเศษ โดยมีความยาวสูงสุดอยู่ที่ 5.4 เมตร และสามารถขยายความกว้างได้สูงสุด 2.0 เมตร และมีระยะฐานล้อ 3.2 เมตร

ภายนอก Audi Grandsphere Concept

Audi Grandsphere Concept ออกแบบภายนอกให้ดูโฉบเฉี่ยว ทันสมัย โดดเด่นด้วยกระจังหน้า Singleframe อันเป็นเอกลักษณ์ ไฟหน้าแบบ Matrix LED พร้อมไฟเลี้ยว ที่มาพร้อมกับการทำงานได้อย่างหลากหลายในหนึ่งเดียว ที่สำคัญตัวประตูจะเปิดออกคล้ายตู้กับข้าวที่ไม่มีเสา B คั่นกลาง ทำให้เปิดได้กว้างกว่ารถทั่วๆไป

โลโก้ท้ายอันโดดเด่น

ส่วนตัวฝากระโปรงหน้าและระยะโอเวอร์แฮงค์หน้าจะสั้น ขณะที่เส้นสายด้านข้างโฉบเฉี่ยวผสมผสานเข้ากับด้านหลังสไตล์ Fastback พร้อมไฟท้ายทรงเรียวบาง และโลโก้ Audi เรืองแสงสีแดงที่โดนเด่นในทุกเวลาของการขับขี่

ภายใน Audi Grandsphere Concept

ภายใน Audi Grandsphere Concept

ส่วนภายในแบบเหมือนนั่งอยู่ในห้องรับแขก บรรยากาศแบบธรรมชาติ ใช้วัสดุเนื้อไม้ และขนสัตว์ในการตกแต่ง อีกทั้งมาพร้อมความสะดวกสบายและครบครันด้วยฟังค์ชั่น เริ่มตั้งแต่คอนโซลไร้ปุ่มกด มาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่แสดงผลอินโฟเทนเมนต์ MMI  รับคำสั่งด้วยการวาดมือในอากาศหรือการขยับตัว เพราะมีระบบกล้องที่คอยตรวจสอบสายตาและการเคลื่อนไหวด้วย

และแน่นอนว่า จากภาพจะไม่เห็นพวงมาลัยหรือแป้นคันเร่ง-เบรกเลย เพราะถูกซ่อนอยู่แต่เมื่อสั่งการทุกอย่างก็จะยื่นออกมาได้อัตโนมัติ ส่วนเบาะหน้าจะมาพร้อมระบบปรับเอนพนักพิงด้วยไฟฟ้าได้มากถึง 60 องศา รวมถึงการปรับตำแหน่งเบาะได้อัตโนมัติตามอากัปกิริยาของผู้โดยสาร รวมถึงการจดจำตำแหน่งของผู้ขับขี่เป็นประจำ

เบาะหลังนั่งสบายคล้ายโซฟา

ตรงกลางจะมีที่วางแก้วพร้อมระบบทำความเย็น ควบคู่กับแกัว 2 ใบ ส่วนเบาะหลังจะเป็นแบบโซฟา นอกจากนี้ยังมาพร้อมระบบปรับอากาศแบบแยกโซน พร้อมระบบฟอกอากาศและดับกลิ่นภายในควบคู่กันไปด้วย

สมรรถนะ Audi Grandsphere Concept

สมรรถนะ Audi Grandsphere Concept

Audi Grandsphere Concept เป็นรถต้นแบบสไตล์สปอร์ตที่เป็นรถไฟฟ้าขับเคลื่อนอัตโนมัติ ถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม Premium Platform Electric (PPE) ของ Volkswagen Group เช่นเดียวกับ A6 E-Tron, Q6 และ Porsche Macan EV โมดูลแบตเตอรี่ระหว่างเพลามีความจุ 120 กิโลวัตต์-ชั่วโมง ขุมพลังเป็นมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว กระจายไปยังล้อหน้า-หลัง เพื่อให้เป็นระบบขับเคลื่อนสี่ล้อเต็มรูปแบบ

กำลังไฟสูงสุด 270 กิโลวัตต์

ผลิตกำลังกันได้รวม 711 แรงม้า แรงบิด 930 นิวตันเมตร ทำอัตราเร่ง 0-100 ได้ใน 4.0 วินาที วิ่งได้ไกลสูงสุด 750 กิโลเมตรจากการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง รองรับการชาร์จเร็วด้วยกำลังไฟสูงสุด 270 กิโลวัตต์ที่ได้มาจาก Audi e-tron GT นั่นเอง

Audi Grandsphere Concept 

สำหรับตอนนี้ Audi Grandsphere Concept ยังคงเป็นเพียงแค่รถต้นแบบเช่นเดียวกับ Skysphere Concept รถต้นแบบแห่งอนาคตลำดับที่ 1 ที่เปิดตัวไปก่อนหน้า บริษัทกล่าวว่ารถทั้ง 2 รุ่นนี้ แสดงตัวอย่างอนาคตของรถ EV ภายในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของ Audi และหวังว่าทั้งคู่จะเดินทางไปสู่การผลิตจริงได้ในเร็วๆ นี้ และก็น่าลุ้นต่ออีกว่า Audi A8 โฉมใหม่จะได้รับการถ่ายทอดอะไรจากรถคอนเซ็ปต์ Audi Grandsphere concept รุ่นนี้กันบ้างหรือเปล่า

ที่มา : Carscoops

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด