ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Audi R8 รุ่นต่อไปใช้มอเตอร์ไฟฟ้าที่กำลัง 1,000 แรงม้า !!!

8 ก.ย. 2561 N/A views

กระแสลมแห่งวงการยานยนต์เริ่มเปลี่ยนทางอีกครั้งเมื่อ Audi R8 (ออดี้ อาร์ 8) เจเนอเรชั่นที่ 3 จะไม่มีเครื่อง N/A ขนาด 5.2 ลิตร V10 อีกต่อไป โดยมันจะถูกแทนที่ด้วยระบบส่งกำลังแบบไฟฟ้าซึ่งจะช่วยยกสมรรถนะของรถให้สูงขึ้น

Audi R8-พลังงานไฟฟ้า_2

Autocar อ้างว่า Audi R8 เจนฯ ใหม่จะออกแบบด้วยแรงบันดาลใจจากคอนเซ็ปต์ Audi PB18 e-tron ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าที่ให้กำลัง 764 แรงม้า และทางผู้ผลิตยังเชื่อว่ามันสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ราว 300 กม./ชม. และมีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 2 วินาที ซึ่งนั้นจะทำให้ออดี้ อาร์ 8 มีประสิทธิภาพมากขึ้น

Audi R8-พลังงานไฟฟ้า_4

นอกเหนือไปจากนั้นยังเคลมว่า เมื่อมอเตอร์ไฟฟ้าบนล้อทั้ง 4 ของรถทำงานพร้อมกันจะมีพลังมหาศาลสามารถส่งมอบกำลังให้ถึง 1,000 แรงม้า ซึ่งนี้จะมีสมรรถนะเทียบเท่ากับ Tesla Roadster และ Rimac C_Two เลยทีเดียว

Audi R8-พลังงานไฟฟ้า_5

Audi R8-พลังงานไฟฟ้า_6

สิ่งที่น่าสนใจคือแทนที่คู่แข่งของ R8 เจนฯ ใหม่จะเป็นสปอร์ตคาร์พลังงานไฟฟ้าแบบเดียวกัน แต่มันกลับกลายเป็นรถสปอร์ตระบบไฮบริดที่กำลังมาเกิดมาในทศวรรษหน้า ยกตัวอย่างเช่น McLaren 720S, Lamborghini Huracan, และ Ferrari 488 GTB ที่กำลังมีข่าวว่าจะพัฒนาให้กลายมาเป็นรถยนต์ที่ใช้ระบบส่งกำลังดังกล่าว

Audi R8-พลังงานไฟฟ้า_8

ก่อนที่ Audi R8 รุ่นใหม่จะเปิดตัวทางบริษัทจะมีการเปิดตัวรถออดี้พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่อีกหลายรุ่น เริ่มจาก Audi E-tron Sportback ซึ่งจะมีตำแหน่งในตลาดเคียงข้างกับรุ่น E-tron ที่มาในสไตล์ครอสโอเวอร์ หลังจากที่รถทั้ง 2 รุ่นเข้าไปสู่ตลาด Audi Sport จะเปิดตัวรุ่น E-tron GT ซึ่งรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของแบรนด์ค่ายที่ผลิตเพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับ Porsche Taycan หรือที่รู้จักในตอนที่ยังเป็นคอนเซ็ปต์คาร์ว่า Porsche Mission E

Audi R8-พลังงานไฟฟ้า_3

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด