ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Audi R8 ขวาสปอร์ต ซ้ายรถแข่ง ?!?

22 พ.ย. 2559 N/A views

รุ่นนี้เรียกว่า Audi R8 “Transformer” ถูกผลิตขึ้นโดยวิศวกรยานยนต์ 4 คน ใช้เวลาในการผลิต 4 สัปดาห์ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการร่วมมือกันระหว่าง Audi Motorsport และค่าย Audi โดยครึ่งหนึ่งเป็นรุ่นที่ใช้ตามท้องถนน และอีกครึ่งเป็นรถที่ออกแบบมาใช้ในการแข่งขัน

audi-r8 2017

การออกแบบ

Audi R8 “Transformer” ด้านข้างฝั่งผู้โดยสารใช้มาตรฐานของ Audi R8 Coupe V10 plus ในการออกแบบ ส่วนด้านข้างฝั่งคนขับการออกแบบนำจากรถที่ใช้แข่งขันอย่าง Audi R8 LMS

audi-r8-hlf-road-race-on-display-3

เครื่องยนต์ทั้ง 2 รุ่น

Audi R8 Coupe V10 plus มีเครื่องยนต์ที่ทรงพลังด้วยขุมกำลัง 610 แร้งม้า แรงบิด 560 นิวตัน/เมตร อัตราเร่งในระยะ 0-100 กม./ชม. ใช้เวลาเพียง 3.2 วิ ส่วนความเร็วสูงสุดนั้นอยู่ที่ 330 กม./ชม.

audi-r8-hlf-road-race-on-display-5

สำหรับ Audi R8 LMS มาพร้อมกับการปรับแต่งเครื่องยนต์ของรุ่น R8 5.2 ลิตร V10 plus มีขุมพลังลดลงอยู่ที่ 577 แรงม้า ซึ่งมาพร้อมกับระบบเกียร์ Sequential แบบใหม่ 6 สปีด นอกจากนี้ยังเพิ่มความแข็งแกร่ง 39% ของตัวถัง แซสซีมีน้ำหนักเบา และมีการผสมผสานวัสดุสุดอัจฉริยะที่ทำให้น้ำหนักลดลงเหลือประมาณ 1,225 กก. และตอนนี้ Audi R8 “Transformer” วางแสดงอยู่ในเมือง Neckarsulm ประเทศ Germany

audi r8 tranfromer

เครดิต : Carscoops.com

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ