ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

พบกับ Mazda MX-30 อีวีรุ่นแรกของค่าย

24 ต.ค. 2562 N/A views

และแล้วเราก็ได้พบกับรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกจากค่ายมาสด้า เมื่อผู้ผลิตรถยนต์เจ้านี้จะใช้งาน Tokyo Motor Show 2019 เพื่อเปิดตัว Mazda MX-30 ส่วนข้อมูล และรายละเอียดจะเป็นอย่างไรตามไปดูกัน

Mazda-MX-30-รถใหม่-4

Mazda-MX-30-รถใหม่-2

ผู้ผลิตรถยนต์ชาวญี่ปุ่นเผยว่า Mazda MX-30 ได้รับการติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัวไว้ในบริเวณด้านหน้าของรถ ส่วนแหล่งเก็บพลังงานอย่างแบตเตอรี่ขนาด 35.5 kWh ที่ติดตั้งอยู่ในส่วนของพื้นรถจะให้ระยะการขับขี่ราว 200 กม. (124 ไมล์) แม้ทางม้าสด้ายังไม่ได้ระบุรายละเอียดทั้งหมด แต่มีข้อมูลว่า Mazda MX-30 ตัวต้นแบบจะให้กำลัง 142 แรงม้า และมีแรงบิดสูงสุด 263 นิวตันเมตร

Mazda-MX-30-รถใหม่-5

Mazda-MX-30-รถใหม่-6

การออกแบบของ Mazda MX-30 นั้นได้สะท้อนให้เห็นภาพรถยนต์หลาย ๆ รุ่นของค่าย ยกตัวอย่างเช่นประตูหลังแบบ Suicide Door ที่จะเปิดคล้ายกับ Mazda RX-8 และแรงบันดาลใจการออกแบบที่ชัดเจนจาก Mazda CX-30 ซึ่งมีขนาดที่ใกล้เคียงกันอีกด้วย

Mazda-MX-30-รถใหม่-7

เมื่อเข้าไปภายในห้องโดยสารจะพบกับพวงมาลัยแบบ 3 ก้าน หน้าจอที่รองรับระบบ Infotainment ติดตั้งอยู่ในตำแหน่งที่เหนือแผงแดชบอร์ด ส่วนหน้าจออีกอันใช้เพื่อควบคุมฟังก์ชั่นควบคุมระบบปรับอากาศ สุดท้ายราคาเริ่มต้นยังไม่มีการเปิดเผยออกมาแต่อย่างใด

Mazda-MX-30-รถใหม่-1

Mazda-MX-30-รถใหม่-10

รถพลังงานไฟฟ้ารุ่นนี้ที่ใช้พื้นฐานแฟลตฟอร์ม e-SkyActiv ของ Mazda มาพร้อมคุณสมบัติความปลอดภัยที่หลากหลายเช่นระบบเตือนการชนด้านหน้า และช่วยเบรกอัตโนมัติ ( Smart Brake Support) พร้อมระบบตรวจจับรถทางตรงที่วิ่งสวนมาในขณะที่กำลังเลี้ยว (Turn-Across Traffic detection) ฟังก์ชั่นควบคุมรถให้อยู่ในเลนถนน (Road Keep Assist Function) ที่สามารถตรวจจับไปถึงขับถนน และรวมถึงถนนที่เส้นแบ่งเลน และระบบช่วยเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา (Blind Spot Assist System)

Mazda-MX-30-รถใหม่-9

นอกเหนือไปจากนั้น Mazda ยังได้ติดตั้งเทคโนโลยี G-Vectoring Control ที่สามารถหยุดแรงบิดของมอเตอร์เวลาไหนก็ได้ตามที่จำเป็น

Mazda-MX-30-รถใหม่-3

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด