ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Baidu (ไป่ตู้) ออกโรงผลิตรถยนต์ไร้คนขับ !!

15 มิ.ย. 2558 N/A views

Baidu (ไป่ตู้) ออกโรงผลิตรถยนต์ไร้คนขับ เตรียมยลโฉมได้แน่ ๆ ในปลายปีนี้  โดยได้ประสานความร่วมมือกับบริษัทรถยนต์ ไม่ระบุนาม ซุ่มพัฒนามาเป็นเวลากว่า 1 ปี !!

z5eo42yp

Baidu (ไป่ตู้) ออกโรงผลิตรถยนต์ไร้คนขับ

เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2558 จิ่น หวัง รองผู้บริหารอาวุโสของไป่ตู้ ก็ออกมาแถลงชัดเจนในงานสัมนา China Cloud Computing ว่า รถยนต์ไร้คนขับพร้อมจะเผยโฉมภายในครึ่งหลังของปี 2015 นี้แน่นอน โดยบริษัทจะร่วมมือกับค่ายรถค่ายหนึ่งซึ่งไม่ขอระบุนาม ซึ่งไม่แน่ชัดว่าจะเป็นค่ายบีเอ็มดับเบิลยูหรือไม่ หลังจากที่ทั้งสองเคยจับมือกันร่วมพัฒนาเทคโนโลยีรถยนต์ขับเคลื่อนเองกึ่งอัตโนมัติมาแล้ว

google Automatic car

ทาบรัศมีกูเกิลในการทำรถไร้คนขับ

ก่อนหน้านี้ หยู ไค หัวหน้าฝ่ายพัฒนาของไป่ตู้เคยออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า แม้จะทาบรัศมีกูเกิลในการทำรถไร้คนขับ แต่ไป่ตู้ก็ไม่เห็นด้วยกับแนวคิดของกูเกิลที่พยายามให้รถคิดและทำทุกอย่างแทนมนุษย์ได้ทั้งหมด รถขับเคลื่อนอัตโนมัติในเวอร์ชั่นของไป่ตู้จะยังคงแป้นบังคับเอาไว้ แต่จะพัฒนาเป็นรถที่ผู้ขับเป็นอิสระจากการขับขี่มากยิ่งกว่าเดิม

Baidu Automatic car

สำหรับรถไร้คนขับจากกูเกิล ซึ่งได้รับการพัฒนาและทดลองมาอย่างต่อเนื่อง กำลังจะได้ลงสัญจรบนถนนจริงในเมืองเมาท์เทนวิว แคลิฟอร์เนียร์ สหรัฐฯ ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากก่อนหน้านี้วิ่งแต่เพียงบนเส้นทางทดลองเท่านั้น

สามารถติดตามข่าวสารใหม่ ๆ เกี่ยวกับรถยนต์ได้ ที่นี่

  1. Mitsubishi ซุ่มเตรียมพัฒนา Lancer เจเนเรชั่นใหม่ !!
  2. Nissan Juke R Nismo ใหม่กับเครื่องยนต์ทรงพลัง !!
  3. ใหม่ BMW 7-Series รุ่นปี 2016 เปิดตัวแล้ว !!
  4. โอ้ว้าว! Subaru เปิดตัวสีใหม่ Hyper Blue

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ