ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ระดับพรีเมี่ยม !! Bentley Continental GT V8

8 เม.ย. 2557 N/A views

เมื่อไม่นานมานี้ทางบริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด (AAS) ผู้นำเข้า และตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการจาก “เบนท์ลีย์” แบรนด์รถยนต์สุดหรูจากประเทศอังกฤษ ได้นำเจ้า Bentley Continental GT V8 เข้ามาให้ทดลองขับกัน โดยการทดสอบนั้นจัดขึ้นที่ลานอเนกประสงค์ กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ และตอนนี้ก็ถูกนำมาเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Motor Show 2014 ที่ผ่านมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Bentley Continental GT V8

Bentley Continental GT V8

ดีไซน์ภายนอก Bentley Continental GT V8

รูปลักษณ์ภายนอกนั้น เน้นความลื่นไหลตามหลักอากาศพลศาสตร์ เรียบง่าย แต่แฝงไว้ด้วยความดุดัน ด้วยล้อแม็กขนาดใหญ่สะใจถึง 21 นิ้ว พร้อมยางที่ขนาดเท่ากันทั้ง 4 ล้อที่ 275/35 ZR21 และด้วยมิติตัวถังที่มีความยาวถึง 4,806 มิลลิเมตร กว้าง 1,943 มิลลิเมตร สูง 1,404 มิลลิเมตร ฐานล้อ 2,746 มิลลิเมตร จึงไม่แปลกใจเลยที่น้ำหนักรถโดยรวมนั้นจะหนักถึง 2,295 กิโลกรัม

ด้านข้าง เบนท์ลีย์ คอนติเนนทัล จีที วี8

ด้านข้าง เบนท์ลีย์ คอนติเนนทัล จีที วี8

ดีไซน์ภายใน Bentley Continental GT V8

ส่วนภายในดูดีแบบผู้ดีอังกฤษ ผสมผสานความงามได้อย่างลงตัว แต่ถึงจะดูเรียบง่าย แต่ก็แฝงไว้ด้วยอุปกรณ์ต่าง ๆ อย่างครบครัน และถึงแม้จะมีเบาะหลังมาให้ แต่ก็เหมาะกับคนตัวเล็ก ๆ หรือใช้วางของเท่านั้น

ภายใน เบนท์ลีย์ คอนติเนนทัล จีที วี8

ภายใน เบนท์ลีย์ คอนติเนนทัล จีที วี8

เบนท์ลีย์ คอนติเนนทัล จีที วี8 มี 2 ตัวถังด้วยกัน นั่นคือ แบบคูเป้ และแบบเปิดประทุน โดยทั้งสองตัวถัง ใช้เครื่องยนต์เบนซินแบบเดียวกันคือเครื่อง V8 ความจุสูงถึง 4,000 ซีซี ทวินเทอร์โบ จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงอย่างแม่นยำด้วยระบบไดเร็คอินเจ็คชั่น ควบคุมการทำงานด้วยคอมพิวเตอร์ 32 บิท TriCcre มีการสั่งงาน 180 ล้านครั้งต่อวินาที ให้แรงม้าสูงสุด 507 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 67.25 กก.-ม. ที่ 1,700-5,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติของ ZF แบบ 8 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อ โดยแบ่งกำลังขับด้านหน้า 40% และด้านหลัง 60%

เครื่องยนต์ เบนท์ลีย์ คอนติเนนทัล จีที วี8

เครื่องยนต์ เบนท์ลีย์ คอนติเนนทัล จีที วี8

ตามสเปคที่ให้มาอัตราเร่ง 0-100 จะอยู่ที่ 5 วินาทีกว่า ๆ เท่านั้น ส่วนความเร็วสูงสุดไปได้ถึง 290 กิโลเมตรชั่วโมง โดยหลังจากเหยียบคันเร่งลงไปจนสุด ไม่ต่างอะไรกับการที่เรานั่งอยู่บนเครื่องบิน ตอนที่เครื่องกำลังจะเทคออฟเลย ส่วนอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงนั้น ทาง AAS บอกมาว่าเฉลี่ยทั้งในเมือง และนอกเมือง ประมาณ 9.5 กิโลเมตรต่อลิตร

ด้านหน้า เบนท์ลีย์ คอนติเนนทัล จีที วี8

ด้านหน้า เบนท์ลีย์ คอนติเนนทัล จีที วี8

ช่วงล่าง หรือระบบกันสะเทือน ใช้แบบอิสระถุงลมพร้อมระบบปรับระดับที่ควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ และระบบ CDC (Continuous Damping Control) และเหล็กกันโคลงหน้า-หลัง ด้านหน้าโฟร์ลิงก์ ปีกนก 2 ชั้น ส่วนด้านหลังเป็นแบบมัลติลิงก์ ระบบเบรก เป็นดิสก์เบรกทั้ง 4 ล้อ ดิสก์เบรกหน้าให้มา 405 มิลลิเมตร หรือประมาณ 13 นิ้ว

ในเรื่องราคาแล้วก็คงไม่สะเทือนสำหรับมหาเศรษฐีเพราะเปิดตัวมาอยู่ที่ประมาณ 18.9 ล้านบาท !!! ฟังดูแล้วสำหรับคนธรรมดาอย่างเราๆ ถึงกับตาค้างเลยทีเดียว ส่วนในรุ่นคูเป้อยากหล่อในแบบเปิดประทุน หรือในรุ่น GTC Convertible ก็เพิ่มอีก 1 ล้านบาท ซึ่งทุกรุ่นสบายใจได้ หากซื้อจากผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายอย่าง AAS เพราะจะมาพร้อมกับการรับประกันถึง 5 ปี แบบไม่จำกัดระยะทาง

ติดตามข่าวสารและนวัตกรรมใหม่ๆ เกี่ยวกับแวดวงยานยนต์ รถใหม่ 2014 การจัดแสดงรถยนต์ในงาน มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2014 ( Motor Expo 2014 ) รวมไปถึงความรู้น่าสนใจที่เป็นประโยชน์ได้ที่ Thaicarlover.com นะครับ