ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ต้นแบบรถพลังงานไฟฟ้า !? Bentley Mulliner Batur

25 ส.ค. 2565 N/A views

เป็นครั้งแรกในหลายปีที่ผ่านมา ที่รถยนต์ของ Bentley จะดูแตกต่างออกไปเล็กน้อย กับ Bentley Mulliner Batur Coupe ใหม่ เปิดตัวในเมืองมอนเทอเรย์ รัฐแคลิฟอร์เนีย

Bentley-Mulliner-Batur-02

ภายนอกไฟหน้าทรงกลมแบบแยกส่วนจะเปลี่ยนมาเป็นไฟส่องสว่างแบบลำแสงสามดวงดูโฉบเฉี่ยว มาพร้อมไฟ LED กระจังหน้าใหม่ดุดัน ปิดท้ายด้วยล้อขนาด 22 นิ้วที่ไม่เหมือนใคร

Bentley-Mulliner-Batur-Wheel

Batur ถูกสร้างขึ้นโดยผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบ Andreas Mindt และทีมงานของเขาที่ Bentley Mindt ในปี 2564 โดย Mindt เป็นนักออกแบบที่อยู่เบื้องหลัง Audi E-Tron ไฟฟ้า

Bentley-Mulliner-Batur-Grille

Mulliner Batur จะเป็นต้นแบบของ Bentley เมื่อผู้ผลิตรถยนต์เปลี่ยนไปสู่การผลิต EV ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ Beyond100 ที่ Bentley หวังว่าจะผลิตรถพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบภายในปี 2030 แต่ Mulliner Batur เองนั้นยังไม่ได้ใช้ขุมพลังไฟฟ้า

ด้านขุมพลังขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ W12 ขนาด 6.0 ลิตรแบบทวินเทอร์โบ โดยได้รับการปรับแต่งมาเพื่อผลิตพละกำลังถึง 710 แรงม้า แรงบิด 1,000 นิวตัน-เมตร เรียกว่าทรงพลังที่สุดเท่าที่บริษัทเคยสร้างมา

Bentley-Mulliner-Batur

ภายใน Batur มีวัสดุให้เลือก 3 แบบ ได้แก่ หนังสก็อตและอิตาลี รวมถึงหนังกลับ Dinamica พรมทำมาจากเส้นด้ายรีไซเคิลเป็นครั้งแรกของบริษัท และแทนที่จะใช้คาร์บอนไฟเบอร์ เบนท์ลีย์ใช้วัสดุคอมโพสิตจากเส้นใยธรรมชาติ

Bentley Mulliner Batur จะผลิตเพียง 18 คันเท่านั้น ในราคา 1.65 ล้านปอนด์ (69,000,000 กว่าบาท) การผลิตจะเริ่มต้นขึ้นในช่วงต้นปี 2023 หลังจากการทดสอบขั้นสุดท้ายเสร็จสิ้น

ที่มา : Motor1

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด