ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

BMW ผนึกกำลัง Great Wall เพื่อผลิต MINI พลังงานไฟฟ้าในจีน

24 ก.พ. 2561 N/A views

BMW ได้ลงนามในหนังสือเพื่อจับมือกับผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติจีนอย่าง Great Wall Motor เพื่อสร้างรถ Mini ที่ใช้พลังขับเคลื่อนจากพลังงานไฟฟ้าในประเทศจีน

Mini-Oxford-Plant-07_resize

โรงงาน MINI ในเมืองอ๊อกซฟอร์ด

ผู้ผลิตรถยนต์ทั้งสองรายได้หารือ พูดคุยข้อตกลงตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา และตอนนี้เหลือเพียงขั้นตอนการทำเพื่อเป็นหุ้นส่วนอย่างเป็นทางการเท่านั้น หลังจากลงนามในหนังสือเรียบร้อยแล้ว BMW และ Great Wall จะหารือรายละเอียดของการร่วมทุนที่เป็นไปได้ และข้อตกลงในการร่วมมือ ซึ่งรวมถึงสถานที่ผลิต และการลุงทุนที่เป็นรูปธรรม

Mini-Oxford-Plant-07_resize

โรงงาน MINI ในเมืองอ๊อกซฟอร์ด

ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมยังไม่เปิดเผย แต่ BMW ยืนยันว่าในอนาคต Mini พลังงานไฟฟ้าจะผลิตขึ้นในประเทศจีน ส่วน Mini พลังงานไฟฟ้า เจเนอเรชั่นแรกจะถูกผลิตในโรงงานหลักที่ตั้งอยู่ในเมืองอ๊อกซฟอร์ดประเทศ อังกฤษ โดยจะเริ่มผลิตในปี 2019 หลังจากเมื่อเร็วนี้เพิ่งมีภาพการทดสอบ Mini ระบบไฟฟ้า

Mini-Oxford-Plant-01_resize

โรงงาน MINI ในเมืองอ๊อกซฟอร์ด

ในประเทศจีนผู้ผลิตรถยนต์จากบาวาเรียได้ร่วมลงทุนผลิตกับบริษัทผลิตรถยนต์อย่าง Brilliance อยู่แล้ว โดยทั้งคู่ร่วมกันผลิตรถยนต์ และเครื่องยนต์ ซึ่งยังรวมไปถึงผลิตแบตเตอรี่สำหรับรถ BMW รุ่นพลังงานไฟฟ้า

BMW ย้ายฐานผลิตรถ Mini ไปจีน

โรงงาน MINI ในเมืองอ๊อกซฟอร์ด

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ