ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

BMW เตรียมเผยโฉม BMW M8 ในปี 2016

11 ก.พ. 2556 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารเกี่ยวกับตลาดรถยนต์ใหม่ รถแต่ง รถมือสอง รถนำเข้า รถญี่ปุ่น และรถยุโรปทั้งใน และนอกประเทศ จากพวกเรา Thaicarlover.com สำหรับวันนี้เราก็มีข่าวรถยนต์ BMW มาฝากเพื่อนๆ เช่นเคยครับ

ล่าสุด BMW ออกมาเปิดเผยถึงโครงการที่จะเปิดตัวซูเปอร์คาร์ตัวท็อปที่มีแรงม้าถึง 600 แรงม้า จากข่าวที่หลุดมาคาดว่า มีแนวโน้มสูงว่าจะใช้ชื่อรุ่นว่า BMW M8 ซึ่ง Friedrich Nitschke ผู้อำนวยการแผนก M Division ยืนยันว่าจะมีการเปิดตัวภายในปี 2016

BMW-M8

BMW-M8

สำหรับ BMW M8 นั้นเป็นรถที่ได้รับการพัฒนาเนื่องในโอกาสการเฉลิมฉลองที่ BMW มีอายุครบ 100 ปีพอดิบพอดีซึ่งมีการคาดการว่าจะใช้แพลทฟอร์มอลูมิเนียมแบบเดียวกับ BMW i8 ซูเปอร์คาร์ปลั๊กอินไฮบริด แต่แทนที่จะใช้ขุมพลังลูกผสม M8 จะขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์บล็อก V8 ทวินเทอร์โบ ผลิตพละกำลังราว 600 แรงม้า อัตราเร่งแรงกระชากใจ 0-100 กม./ชม.ภายใน 3 วินาที ความเร็วสูงสุด 322 กม./ชม.

BMW-M8-Side

BMW-M8-Side

แน่นอนว่า BMW M8 ที่กำลังจะเปิดตัวภายในปี 2016 นี้จะมีน้ำหนักตัวถังรถที่เบากว่ารุ่นอื่น เนื่องจากในการพัฒนานั้นมีการใช้พื้นฐานเดียวกับ BMW i8 นั่นเองถึงแม้ว่าจะบรรทุกชุดแบตเตอรี่และมอเตอร์ไฟฟ้าก็ยังมีน้ำหนักรวมราวๆ 1,480 กก. เท่านั้น ดังนั้น M8 ที่ไม่ใช้ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าจะได้เปรียบที่การกระจายน้ำหนักที่จะช่วยในเรื่องของความเร็วนั่นเอง

BMW-M8-Rear

BMW-M8-Rear

สำหรับข้อมูลในเชิงลึกอื่นๆนั้น BMW ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูแต่อย่างใดซึ่งก็ต้องคอยติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของกันต่อไปซึ่งไม่แน่ว่าอาจจะไม่ต้องรอไปจนถึงปี 2016 ก็เป็นได้

สำหรับแฟนๆ บีเอ็มดับเบิ้ลยู ในบ้านเราอาจจะต้องรอลุ้นว่าจะมีอะไรเด็ดๆ มาเปิดตัวที่งาน มอเตอร์โชว์ 2013 (Motor Show 2013)หรือ มอเตอร์ เอ็กซ์โปร 2013 (Motor Expo 2013) ซึ่งอันนี้แฟนๆ ต้องติดตามกันต่อไปครับ

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ พร้อมทั้งอัลบั้มรูปรถยนต์เด่นๆ พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ครับ