ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

BMW i3 & i8 รุ่น Starlight Editions แต่งด้วยทอง 24 กะรัต

3 ก.ค. 2561 N/A views

BMW ตระกูล i มีความแตกต่างไปจากรถยนต์รุ่นอื่น ๆ ที่วิ่งอยู่ตามท้องถนน อาจเป็นเพราะว่ารูปทรง และสเปคที่ถือได้ว่าเป็นอาวุธเด็ด อีกทั้งรถทั้ง 2 รุ่นก็ยังดูโดดเด่นเมื่อนำไปเทียบกับรถรุ่นอื่น ๆ ที่ใช้พลังงานจากกระแสไฟฟ้า และวันนี้รถรุ่นนี้ได้ถูกนำมาแต่งองค์ทรงเครื่องอย่างหรูหรา

BMW i3 & i8 รุ่น Starlight _06

รถตระกูล i ทั้ง 2 รุ่นได้รับการเรียกขานว่ารุ่น Starlight Edition (รุ่นแสงดาว) และทั้งคู่ถูกสร้างสรรค์โดย BMW ประจำสาธารณรัฐเช็ก ซึ่งรถ 5 ประตูอย่าง BMW i3 และสปอร์ตคาร์อย่าง BMW i8 ถูกนำมาทาด้วยสีทอง และมันไม่ธรรมดาตรงที่สีดังกล่าวคือทองคำแท้ 24 กะรัต (ทองคำที่มีค่าความบริสุทธิ์ 99.99%)

BMW i3 & i8 รุ่น Starlight _09

ผงทองที่นำมาตกแต่งได้มาจากร้านทอง Liebscher Blattgold GmbH ในเยอรมนี และได้ Miroslav Špičák มารับหน้าที่จิตรกร ส่วน Zoltán Matuška เป็นนักออกแบบ BMW i 3 (บีเอ็มดับเบิ้ลยู ไอ 3) และ BMW i8 (บีเอ็มดับเบิ้ลยู ไอ 8) ถูกสร้างสรรค์ด้วยการหยดทองลงไปนับพัน ๆ หยด ก่อนจะไล่สีไปยังด้านหลังของรถจนจางหายกลายเป็นสีดำ ซึ่งเป็นการสื่อถึงท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยดวงดาวแบบระยิบระยับ

BMW i3 & i8 รุ่น Starlight _11

BMW i3 & i8 รุ่น Starlight _12

ธีมแบบสีทองยังคงแผ่ขยายไปถึงภายในไม่ว่าจะเป็น ช่องเครื่องปรับอากาศ กลางคอนโซล บนพวงมาลัย สีบนธรณีประตูออกแบบให้เหมือนกับตัวรถ

BMW i3 & i8 รุ่น Starlight _07

BMW i3 & i8 รุ่น Starlight

ความพิเศษจะเพิ่มขึ้นไปอีกเมื่อ BMW i3  และ BMW i8 ถูกสร้างสรรค์เพียงรุ่นละ 1 คัน และทั้งคู่จะถูกนำไปประมูลเพื่อการกุศล ส่วนเงินที่ได้จะถูกจัดสรรเพื่อสนับสนุนมูลนิธิ VIZE 97 Prize ที่ทุก ๆ ปีจะมอบรางวัลให้แก่นักวิจัยทางวิทยาศาสตร์ โดยรถตระกูล i ทั้งสองคันถูกจัดแสดงไว้ที่โชว์รูมในเมืองปราก และอีกไม่นานทั้งคู่ก็จะไปปรากฏตัวที่เทศกาลภาพยนตร์ Karlovy Vary International Film Festival

BMW i3 & i8 รุ่น Starlight _02

BMW i3 & i8 รุ่น Starlight _13

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด