ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

BMW i8 Roadster “4 Elements” รถรักษ์โลก ?!

23 มี.ค. 2562 N/A views

BMW i8 Roadster ผลงาน Art Car อย่างไม่เป็นทางการกำลังจะถูกประมูลเพื่อสนับสนุน The Ocean Cleanup องค์กรที่อุทิศ และพัฒนาเทคโนโลยีขั้นสูงเพื่อกำจัดพลาสติกในมหาสมุทร

ราคา-BMW-i8-Roadster-3

สำหรับ BMW i8 Roadster ซึ่งเป็นผลงานทางศิลปะถูกสร้างสรรค์โดย Milan Kunc ศิลปินชาวสาธารณรัฐเช็ก และได้รับการขนานนามว่า ‘4 Elements’ (4 องค์ประกอบ) ที่มาพร้อมกับสีสันแบบจัดเต็มซึ่งมุ่งเน้นถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมหลายอย่างที่โลกของเรากำลังเผชิญอยู่

ราคา-BMW-i8-Roadster-1

ราคา-BMW-i8-Roadster-5

ราคา-BMW-i8-Roadster-4

ตัวอย่างการออกแบบภายนอกเช่นบนผากระโปรงหน้ามีผีเสื้อขนาดใหญ่ และต้นไม้ซึ่งหมายถึง “การแสดงองค์ประกอบของอากาศ และการเปลี่ยนแปลงพลังงานของพลังธรรมชาติ” ส่วนด้านข้างเป็นตัวแทนของโลกซึ่งประกอบไปด้วยท้องฟ้า เนินเขา ดอกไม้ แพะ นก และผึ้ง ข้ามไปด้านซ้ายจะพบกับน้ำตก คลื่นทะเล ปลา หอย ปลาดาว และปู เป็นต้น ส่วนสีในส่วนอื่น ๆ หมายถึง ไฟ

ราคา-BMW-i8-Roadster-6

ราคา-BMW-i8-Roadster-7

ก่อนที่จะมีการเริ่มประมูล BMW i8 Roadster ‘4 Elements’ จะถูกนำไปแสดงที่ Invelt Showroom ในกรุงปราก และจากนั้นจะเดินทางไป BMW Museum ในเมืองมิวนิค เยอรมนี เพื่อทำการประมูล

ราคา-BMW-i8-Roadster-8

และเช่นเดียวกันกับ BMW i8 Roadster (บีเอ็มดับเบิลยู ไอ 8 โรดสเตอร์) รุ่นมาตรฐาน ‘4 Elements’ จะมาพร้อมเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ ขนาด 1.5 ลิตร 3 สูบ ให้กำลัง 228 แรงม้า และมีแรงบิด 320 นิวตันเมตร เมื่อจับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 141 แรงม้า จึงทำให้สปอร์ตคาร์ไฮบริดรุ่นนี้มีกำลังรวมมากถึง 369 แรงม้า

ราคา-BMW-i8-Roadster-2

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด