ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

BMW M4 GTS ทรงประสิทธิภาพ เร็ว แรงระดับสนามแข่ง

1 ธ.ค. 2559 N/A views

เนื่องในวาระครบรอบ 30 ปี ของสุดยอดรถยนต์อย่าง BMW M3 ทางบีเอ็มดับเบิลยูได้ผลิต BMW M4 GTS (บีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม 4 จีทีเอส) คูเป้รุ่นพิเศษ ซึ่งพัฒนามาจาก BMW M4

โดย BMW M4 GTS นี้ได้รับการยกย่องจากวงการยานยนต์ ว่าเป็น รถยนต์ที่สมบูรณ์แบบที่สุด ทรงประสิทธิภาพ และเร็วที่สุด ของ BMW ตระกูล M ณ ขณะนี้

BMW M4 GTS 2016 มาไทย 2 คัน

ประวัติ BMW M Series

BMW M บริษัทย่อยของ บีเอ็มดับเบิลยู เอจี ก่อตั้งเมื่อปี 1972 เพื่ออำนวยความสะดวกในการแข่งขันรถแข่งให้กับทีม BMW Motorsport ซึ่งทาง BMW ได้ใช้การแข่งขันรถยนต์เป็นส่วนหนึ่งของการนำเสนอรถยนต์ที่มีความเร็ว และสวยงามรุ่นใหม่ ๆ ของค่าย โดยใช้อักษร M เพื่อเรียกชื่อรุ่น

m4-gts-preview-04

โดยในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมามีรุ่น Special Edition ที่สืบสานตัวตนของอักษร M มากมาย อาทิเช่น
BMW M3 GT, BMW M3 CSL, BMW M3 GTS, BMW M3 CRT และ BMW M4 ขุมพลัง 425 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในเวลา 4.1 วินาที ซึ่งมีสมรรถนะ การออกแบบเทียบเท่ารถแข่งแต่สามารถใช้งานจริงบนถนน และวันนี้ก็มาถึงคิว BMW M4 GTS ยานยนต์ที่สมบูรณ์แบบที่สุดของ BMW ตระกูล M

BMW M4 GTS เข้าไทย

การออกแบบภายนอก BMW M4 GTS

BMW M4 GTS มาพร้อมชุดแต่งวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์รอบคัน แกร่งกว่าเหล็กถึง 5 เท่า ภายในปรับแต่งห้องโดยสารใหม่ ให้อารมณ์รถแข่งมากขึ้น อีกทั้งยังมีการลด น้ำหนักตัวรถเหลือเพียง 1,500 กก. ลดลงจาก M4 ปกติกว่า 100 กก.

ภายนอกชุดแต่งเพิ่มความเป็นสปอร์ตด้วยล้อแม็กซ์ 5 ก้านของ M Sport มาพร้อมกระจังหน้าขนาดใหญ่ และปีกด้านหลัง รวมถึง ไฟท้ายรูปแบบใหม่ OLED เข้าสู่สายการผลิตเป็นครั้งแรกของโลก ซึ่งไฟดังกล่าวให้ความสว่างทั้งหน้าผิวถนน ต่างจากไฟรูปแบบเก่า (LED) ที่ให้ความสว่างเป็นจุด

อีกหนึ่งจุดเด่น คงหนีไม่พ้นล้อแม็กซ์อัลลอยน้ำหนักเบารูปทรง 5 ก้านสีส้ม Acid Orange ของ M Sport

ไฟท้าย BMW M4 GTS

ห้องโดยสารภายใน BMW M4 GTS

ตกแต่งอย่างงดงาม พร้อมเบาะที่นั่งคาร์บอนไฟเบอร์หุ้มด้วยหนังสลับ Alcantara ส่วนเบาะด้านหลังถูกถอดออกแล้วแทนที่ด้วยแผงไฟเบอร์กลาสคาร์บอนไฟเบอร์ (GFRP) เพื่อลดน้ำหนักของตัวรถ

ภายใน BMW M4 GTS 2016

Water-Injection System

นวัตกรรมสำหรับเครื่องบินที่ถูกนำมาติดตั้งใน BMW M4 GTS (บีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม 4 จีทีเอส) เทคโนโลยีระบบฉีดละอองน้ำในห้องเครื่อง ทำให้ BMW M4 GTS สามารถปลดปล่อยขุมพลังได้ถึง 460 แรงม้า ซึ่งเพิ่มจากรุ่นมาตรฐาน 8% หรือ 35 แรงม้า และมี อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 3.8 วินาที ความเร็วสูงสุด 305 กิโลเมตร/ชั่วโมง

เครื่องยนต์ BMW M4 GTS 2016

บทพิสูจน์ความเร็วของ BMW M4 GTS นี้ คงหนีไม่พ้นการพิชิตสนามสุดหฤโหดแห่งหนึ่งของโลกอย่างสนาม Nürburgring โดยใช้เวลาเพียง 7.28 นาที ด้วยสถิติทำให้ทุกคนได้รับรู้ถึงพลังบนสนามแข่ง ราวกับว่า BMW นำรถแข่งในสนามมาให้คุณใช้วิ่งบนถนนธรรมดาอย่างถูกกฏหมาย

BMW M4 GTS 2016

Limited Edition

BMW M4 GTS เปิดตัวด้วยจำนวนจำกัดเพียง 700 คันในโลก โดยในสหรัฐอเมริกาได้ส่วนแบ่งไปถึง 300 คัน และ 400 คัน ที่เหลือนั้นต่างถูกจับจ้องแย่งชิง เพื่อเป็นเจ้าของกันทั่วโลก

สำหรับประเทศไทยได้จองเข้ามาจำหน่ายเพียง 2 คัน จึงทำให้คูเป้ที่เร็ว และแรงที่สุดคันนี้เป็นหนึ่งในรถยนต์ที่น่าสะสมมากๆ

BMW M4 GTS แรงสุด ๆ

BMW M4 GTS ในงาน Motor Expo 2016

ผู้ที่สนใจสามารถดูตัวจริงของ BMW M4 GTS (บีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม 4 จีทีเอส) ได้ที่ บูธ BMW ในงาน Motor Expo 2016 ระหว่างวันที่ 1-12 ธันวาคม 2016 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ