ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

BMW X4 M Competition หนึ่งในรางวัลของ MotoGP 2019

20 พ.ค. 2562 N/A views

ในรายการแข่งขัน MotoGP ประจำฤดูกาล 2019 ผู้ผลิตยานยนต์ชาวเยอรมนีได้ประกาศรุ่นรถยนต์สำหรับผู้ชนะรางวัล BMW M Award และเป็นครั้งแรกที่ SUV ถูกนำมาทำเป็นรางวัล

BMW-X4-M-Competition-รุ่นใหม่-6

สำหรับรางวัลดังกล่าวไม่ใช่ SUV รุ่นธรรมดาที่มีอยู่ทั่วไป แต่มันคือ BMW X4 M Competition เอสยูวีสมรรถนะสูงที่มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่รถยนต์จาก BMW M เคยมีมา โดยขุมพลังดังกล่าวมีขนาด 3.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ กำลัง 510 แรงม้า และมีแรงบิด 600 นิวตันเมตร

BMW-X4-M-Competition-รุ่นใหม่-1

ระบบส่งกำลังดังกล่าวจับคู่กับเกียร์ M Steptronic พร้อม Drivelogic 8 สปีด และใช้ระบบขับเคลื่อนแบบ M xDrive AWD สำรับอัตราเร่งของ BMW X4 M Competition 2020 จาก 0-100 กม./ชม. ใช้เวลาเพียง 4.1 วินาที และมีความเร็วสูงสุด 280 กม./ชม.

BMW-X4-M-Competition-รุ่นใหม่-3

การออกแบบรางวัล BMW M Award ภายนอกมาพร้อมสีแดง Toronto Red Metallic ส่วนภายในตกแต่งด้วยหนังสีเทา Merino Adelaide Grey นอกจากนั้นยังมีเบาะ และระบบไอเสียจาก M Sport แพ็กเกจ M Competition และที่พิเศษสุด ๆ ของรางวัลนี้คือแพ็กเกจ Carbon Exterior ที่เตรียมจะเปิดตัวในปลายปีนี้

BMW-X4-M-Competition-รุ่นใหม่-8

BMW M Award จะมอบให้กับผู้ที่ทำเวลาในรอบควอลิฟายที่เร็วที่สุด ยกตัวอย่างเช่นเมื่อ MotoGP จบฤดูกาล 2019 ผู้แข่งขันที่ได้อันดับควอลิฟายสูงสุดจะเป็นผู้ชนะ โดย BMW X4 M Competition คือรถยนต์คันที่ 17 จากผู้ผลิตชาวเยอรมนีที่นำมามอบให้นักบิดที่แสดงผลงานใน MotoGP ได้ยอดเยี่ยม

BMW-X4-M-Competition-รุ่นใหม่-7

Vladimir Bistrivoda หัวหน้าฝ่ายความร่วมมือกับ MotoGP ที่ BMW M GmbH กล่าวว่า “สำหรับฤดูกาล 2019 เราเลือก BMW X4 M Competition รุ่นใหม่ของเรา มันผสมผสานระหว่างความแข็งแรง มีประสิทธิภาพ น่าหลงใหล และตื่นเต้น ซึ่งมันมีคุณลักษณะเดียวกันกับ MotoGP และเหล่านักบิดที่มาแข่งขัน”

BMW-X4-M-Competition-รุ่นใหม่-4

ปัจจุบันเจ้าของสถิติชนะเลิศรางวัล BMW M Award สูงสุดคือนักบิดชาวสเปนอย่าง Marc Márquez ที่คว้า ไปครองถึง 6 ครั้งติดต่อกัน ลำดับถัดมาคือ Valentino Rossi และ Casey Stoner ที่ได้ไป 3 ครั้ง Jorge Lorenzo ได้ไป 2 ส่วน Sete Gibernau และ Nicky Hayden ต่างได้ไปคนละ 1 ครั้ง

BMW-X4-M-Competition-รุ่นใหม่-5

บีเอ็มดับเบิลยู ไม่เพียงแต่สนับสนุนรายการแข่งรถจัรกยานยนต์ MotoGP ด้วยการมอบรางวัล BMW M Award เท่านั้น ทางบริษัทยังมีชื่อในฐานะ Safety Car มาตั้งแต่ปี 1999 อีกด้วย

BMW-X4-M-Competition-รุ่นใหม่-2

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด