ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Bugatti เปิดตัวไฮเปอร์คาร์สุดแรง Bugatti Bolide

19 พ.ย. 2563 N/A views

หากพูดถึงค่ายรถ Hypercar ก็คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักค่ายรถค่ายนี้กันอย่างแน่นอนนั้นก็คือ Bugatti ที่ล่าสุดได้เปิดตัวรถ Hypercar ที่ถูกออกแบบมาไว้สำหรับแข่งขันโดยเฉพาะที่มีชื่อว่า Bugatti Bolide

โดยรถ Bugatti Bolide นั้นมาพร้อมกับความแรงระดับ 1,850 แรงม้า Quad-Turbo แต่ที่น่าตกใจก็ในส่วนของน้ำหนักตัวรถเพราะมีน้ำหนักแค่เพียง 1,240 กิโลกรัม โดยตัวถังรถนั้นมาในรูปแบบ Carbon Fiber Monocoque ซึ่งทำให้น้ำหนักตัวรถนั้นถือว่าเบามากๆนั้นเอง

BUGATTI Bolide

Bugatti ระบุว่าทำ Bolide ออกมาโดยการตั้งสมมุติฐานว่าเมื่อสร้างรถที่มีน้ำหนักเบาบนเครื่องยนต์ W16 8.0 ลิตร  หรือพูดง่ายๆ ก็คือการลองทำให้รถมีเพียงแค่เครื่องยนต์ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ชุดเกียร์ พวงมาลัย และ 2 ที่นั่ง

BUGATTI Bolide

ซึ่งสิ่งที่ทางผู้ผลิตรถหรูจากฝรั่งเศสรายนี้คิดออกมาคือรถที่รวมเอาเครื่องยนต์ W16 จาก Chiron เข้ากับตัวรถที่มินิมอลที่สามารถสร้างแรงกดที่ตัวรถได้มากที่สุด

น้ำหนักเบาที่สุดในการสร้างตัวรถ Bolide

ความสำเร็จในการสร้างตัวรถ Bolide ที่มีน้ำหนักเบาจนทำให้มีตัวเลขอัตราส่วนน้ำหนักต่อแรงม้าที่สูงมาจากการใช้สกรูและสิ่งยึดต่างๆ ในรถเป็นไทเทเนียมทั้งหมด ซึ่งเป็นไทเทเนียมอัลลอยเกรดยานอวกาศ 3D-Printed เชื่อมกับส่วนต่างๆของรถ

และมีการใช้คาร์บอนไฟเบอร์สำหรับทั้งโครงสร้างโมโนค็อกและชิ้นส่วนต่างๆ ซึ่งจากทั้งหมดนี้ทำให้ถูกระบุว่านี่คือรถคอนเซ็ปต์ที่ไร้ขีดจำกัดที่สุด เร็วที่สุด และน้ำหนักเบาที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Bugatti อีกด้วย

ความเร็วที่ไร้ขีดจำกัด

ด้วยการไร้ข้อจำกัดในด้านต่างๆ ทาง Bugatti จึงระบุว่า Bolide ทำความเร็วสูงสุดได้มากกว่า 500 กม./ชม. ในขณะที่ตัวเลขอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. อยู่ที่ 2.7 วินาที, 0-200 กม./ชม. อยู่ที่ 4.36 วินาที, 0-300 กม./ชม. ใช้เวลา 7.37 วินาที, 0-400 กม./ชม. ใช้เวลา 12.08 วินาที และ 0-500 กม./ชม. ใช้เวลา 20.16 วินาที

อีกทั้ง Bugatti ยังอ้างว่า Bolide ใช้เวลาเพียง 3:07.1 นาทีเพื่อขับรอบ Circuit de la Sarthe ที่เลอ มังส์ ส่วนรอบสนาม Nurburgring Nordschleife ใช้เวลา 5:23.1 นาที

Bugatti ที่เป็นเพียงการศึกษา

แต่หากดูแล้วใจสั่นอยากจะครอบครองขึ้นมาสักคัน ก็คงอาจยังเป็นเพียงความฝันกันไปก่อน เพราะทาง Bugatti ระบุว่ายังเป็นการทำขึ้นมาเพื่อศึกษาเท่านั้น ส่วนถ้ามีการผลิตจริงขึ้นก็คงจะเป็นแบบจำนวนจำกัด

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด