ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เปิดตัว Bugatti Centodieci ผู้ที่มายกย่อง EB110

20 ส.ค. 2562 N/A views

และแล้วค่ายบูกัตติก็ได้เปิดตัว Bugatti Centodieci หนึ่งในรถยนต์ที่ถูกสร้างสรรค์มาเพื่อเฉลิมฉลองการครบรอบ 110 ปีของบริษัทอย่างเป็นทางการ ซึ่งไฮเปอร์คาร์รุ่นนี้ถูกนำเสนอในโอกาสพิเศษต่อจากรุ่น ‘110 Ans Bugatti’ และรุ่น La Voiture Noire

Bugatti-Centodieci-ราคา-2

การออกแบบ Bugatti Centodieci 

มาเริ่มกันที่การออกแบบนั้นได้รับทั้งแรงบันดาลใจ และยังเป็นการยกย่อง Bugatti EB 110 ที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 1991 เพื่อเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 110 ปีของผู้ให้กำเนิดแบรนด์อย่าง Ettore Bugatti นอกจากเหนือไปจากนั้นจะเห็นการนำ Bugatti Chiron มาผสมผสานอย่างลงตัว

Bugatti-Centodieci-ราคา-5

ความโดดเด่นยังไม่หมดเพียงเท่านั้นเมื่อนักออกแบบได้นำรูปทรงลิ่มของ Bugatti EB 110 กลับมาใช้อีกครั้ง โดยเสา A จะทำเป็นมุมกับหลังคา (แตกต่างไปจากBugatti Chiron โค้งไปกับหลังคา) อีกทั้งยังมีช่องระบายอากาศด้านข้างที่เหมือนกับรุ่น EB110 SS

Bugatti-Centodieci-ราคา-7

แม้แรงบันดาลใจส่วนใหญ่จะมาจาก Bugatti EB 110 แต่ด้านหลังของ Bugatti Centodieci ถูกออกแบบให้มีสไตล์เป็นของตัวเองเช่น ช่องระบายอากาศ Diffuser ขนาดใหญ่ แผงไฟท้าย และสปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่ที่มาช่วยเพิ่มแรงกด

Bugatti-Centodieci-ราคา-8

Bugatti-Centodieci-ราคา-6

เครื่องยนต์ Bugatti Centodieci 

ระบบส่งกำลังของ Bugatti Centodieci ยังคงเหมือนกับรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ ของผู้ผลิตชาวฝรั่งเศส ด้วยเครื่องยนต์ Quad-turbo ขนาด 8.0 ลิตร W16 แต่มีกำลัง 1,600 แรงม้า ที่ 7,000 รอบต่อนาที ซึ่งกำลังเพิ่มมาจาก Bugatti Chiron ถึง 100 แรงม้า

Bugatti-Centodieci-ราคา-9

ตัวเลขแรงม้าที่เพิ่มขึ้นทำให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใช้เวลาเพียง 2.4 วินาที 0-200 กม./ชม. ใช้เวลา 6.1 วินาที และ 0-300 กม. ใช้เวลา 7 วิ. ส่วนความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 380 กม./ชม. สุดท้ายพลังที่เพิ่มขึ้น และอัตราเร่งที่ดีกว่า มาจากการลดน้ำหนักลงจาก Bugatti Chiron อีก 40 กก.

BugatBugatti-Centodieci-ราคา-1

Bugatti-Centodieci-ราคา-4

ราคา Bugatti Centodieci 

แม้ว่ามัน Bugatti Centodieci จะมีราคาที่สูงถึง 8 ล้านยูโร แต่ทั้งหมดที่ผลิตเพียง 10 คันถูกจับจองไปหมดแล้ว และในแต่ละปีจะมีการส่งมอบให้ลูกค้าเพียง 2 คนเท่านั้น ซึ่งนั้นหมายความว่าลูกค้าคนสุดท้ายต้องใช้เวลารอถึง 5 ปี เรียกว่าถ้าใจไม่รักคงรอไม่ได้

Bugatti-Centodieci-ราคา-3

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด