ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Bugatti Chiron Noire รุ่นพิเศษ 2 เวอร์ชั่นทางเลือก

1 ธ.ค. 2562 N/A views

เมื่อพูดถึงรถที่มีความเร็ว และราคาสูงแบบเรียกว่าสุดในรุ่น รถยนต์จากค่าย Bugatti ต้องเป็นหนึ่งในอันดับต้นๆ ของรายชื่อนั้นแน่นอน โดยหลายๆ ครั้งรถยนต์ที่ถูกผลิตขึ้นมามักจะทำลายสถิติในสนามแข่ง และราคาของรถในตอนนั้น

แรงบันดาลใจจากรถยนต์ที่สวยที่สุดในโลก

จุดเริ่มต้นที่ Bugatti ได้สร้าง Bugatti Chiron รุ่นพิเศษนี้ เกิดจากแรงบันดาลใจจากรถยนต์ที่สวยที่สุดในโลก อย่าง “La Voiture Noire” รถสีดำ หรือ Bugatti Type 57 SC Atlantic ที่สร้างโดย Jean Bugatti ซึ่งเป็นรถที่มีชื่อเสียง และสวยงามที่สุดในโลก มีเพียงสี่คันเท่านั้นที่ถูกสร้างขึ้นระหว่างปี 1936 ถึงปี 1938 โดยเจ้ารถสีดำนี้ หายไปตั้งแต่ต้นสงครามโลกครั้งที่สอง โดยหากมันถูกค้นพบ มันอาจจะเป็นรถที่แพง และมีค่าที่สุดในโลก

เมื่อเดือนมีนาคม 2019 ที่ผ่านมา นาย Achim Anscheidt ผู้อำนวยการด้านการออกแบบของ Bugatti ได้นำ La Voiture Noire มาเป็นต้นแบบของรถยนต์สุดพิเศษในศตวรรษ 21 นี้ และเปิดตัวคูเป้ที่เป็นที่สุดยอดรถยนต์สำหรับผู้ที่ชื่นชอบ Bugatti

รถตัวอย่างที่ไม่เหมือนใครนี้ แสดงให้เห็นอีกครั้งว่า Bugatti สร้างสุดยอดไฮเปอร์สปอร์ตคาร์ที่ทรงพลังที่สุด และหรูหราที่สุดในโลก

“ความหรูหราที่แท้จริง คือความแตกต่าง” และ La Voiture Noire ถือเป็นต้นแบบของวิศวกรรมยานยนต์ ที่มีความงามเชิงประติมากรรม” กล่าวโดย Stephan Winkelmann ประธานของบูกัตติ

อ่านเพิ่มเติม : สเปค Bugatti La Voiture Noire หนึ่งเดียวในโลก !!

ล่าสุด Bugatti ก็ได้เผยโฉม Bugatti Chiron รุ่นพิเศษ ที่มาพร้อม 2 รุ่นให้เลือก ได้แก่ Bugatti Chiron Noire Élégance และ Bugatti Chiron Noire Sportive หลังจากเพิ่งเปิดตัว Bugatti Chiron Super Sport 300+ ไปก่อนหน้านี้

Bugatti Chiron Noire Élégance

ภายนอกมาพร้อมตัวถังคาร์บอนสีดำเงา ติดตั้งสัญลักษณ์สีเงินของ Bugatti ตรงกลาง เบรคคาลิปเปอร์สีดำถูกติดตั้งเข้ากับล้อของ Caractère ดีไซน์ใหม่ นอกจากนี้ ในส่วนของแผงด้านข้างด้านหน้าของล้อหลัง และด้านล่างของปีกหลังจะติดตั้งตัวอักษร Noire อีกด้วย

bugatti_chiron_noir_gloss

Bugatti Chiron Noire Sportive

ภายนอกมาพร้อมคาร์บอนไฟเบอร์สีดำแบบสัมผัสด้าน ทั้งล้อ สปอยเลอร์หน้า และกระจังหน้าหม้อน้ำ การตกแต่งภายใน จะถูกครอบด้วยสีดำมากกว่าในรุ่น “Chiron Noire Élégance” พร้อมตัวอักษร Noire ที่ปักไว้บนคอนโซลกลาง และพนักพิงศีรษะ แต่น่าเสียดายที่ทาง Bugatti ยังไม่ได้ปล่อยภาพภายในมาให้เราได้ชมกัน

เครื่องยนต์ Bugatti Chiron Noire

ขุมพลัง Bugatti Chiron Noire ยังคงเป็นเครื่องยนต์ 16 สูบ ขนาด 8.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 1,500 แรงม้า แรงบิด 1,600 นิวตันเมตร

โดยสำหรับ ราคา บูกัตติ ชิรอน นอร์ สปอร์ต จะอยู่ที่ประมาณ 100 ล้านบาท โดยสำหรับรุ่นพิเศษนี้จะมาพร้อมจำนวนจำกัดเพียง 20 คัน และพร้อมส่งมอบประมาณช่วงไตรมาสที่สองของปี 2020

แต่หากนำรถคันเก่ามาอัพเกรดชุดแต่ง สามารถจ่ายเพิ่มอีก 100,000 ยูโร จากราคา 3 ล้านยูโรในรุ่นพื้นฐาน

ที่มา : Bugatti

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด