ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เปิดตัว BYD Denza MPV คู่แข่ง Toyota Alphard !?

19 เม.ย. 2565 N/A views

Denza บริษัทรถยนต์สัญชาติจีน ประกาศเปิดตัว MPV อย่างเป็นทางการ ในประเทศจีน ประกาศโดย Zhao Changjiang ผู้จัดการทั่วไปของ Denza Sales Division บน Weibo ซึ่งเดิมมีแต่ผลิตภัณฑ์ที่เป็นรถยนต์ไฟฟ้า EV จึงจะเปลี่ยนมาเป็นขุมพลัง Hybrid และ PHEV ด้วยเทคโนโลยีจาก BYD สำหรับหนึ่งในผลิตภัณฑ์ล่าสุดของค่ายนี้คือ Denza MPV ก่อนที่จะมี SUV ตามมาอีกสองรุ่นภายในปีนี้

BYD Denza MPV

ภายนอก BYD Denza MPV

ต้องบอกเลยว่าหน้าตาของ Denza MPV เหมือนได้แรงบันดาลใจมาจาก Toyota Alphard โดยมาพร้อมกับกระจังหน้าแบบ Matrix พร้อมไฟ LED ล้อมรอบด้วยขอบโครเมี่ยม ด้านข้างมีเส้นสายตัวถังลากยาวจากด้านหน้าถึงด้านหลัง ประตูหลังมีรายงานว่าเป็นสไลด์ไฟฟ้าทั้งสองฝั่ง เสริมด้วยไฟท้าย LED กราฟฟิกรูปตัวอักษร Y เชื่อมต่อหากันตลอดแนว

ภายนอก

ภายใน BYD Denza MPV

ห้องโดยสารของ Denza MPV จะเป็นแบบ Intelligent and Digital Cockpit เบาะจัดวางในรูปแบบ 2 + 2 + 3 ซึ่งแถวที่สองคาดว่าเป็นแบบ Captain’s Seat แถวหลังสุดสามารถพับได้ ตอบโจทย์ทุกการเดินทางแน่นอน

ขุมพลัง BYD Denza MPV

สำหรับขุมพลังคาดว่าอาจมีให้เลือกทั้ง Hybrid และ PHEV พร้อมระบบควบคุมอิเล็กทรอนิกส์ มอเตอร์ไฟฟ้าคู่ แรงบิตเกิน 600 นิวตัน-เมตร ระบบขับเคลื่อนล้อหน้าอัจฉริยะ 8-in-1 นอกจากนี้อาจเสริมปลั๊กอินไฮบริดในอนาคต

ขุมพลัง

คาดว่ากำหนดการเปิดตัวจะมีขึ้นที่จีน ภายในเดือนเมษายนนี้ โดยราคาค่าตัวอาจอยู่ที่พิกัด 450,000 หยวน (ราว 2,368,000 บาท) Denza MPV จัดอยู่ในกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้า และไฮบริด ที่มีประสิทธิภาพ และความปลอดภัยสูง ซึ่งไฮบริดจะใช้เทคโนโลยีพลังงานใหม่ล่าสุดของ BYD หรือจะติดตั้งระบบไฮบริด DM-i

ที่มา : Cnevpost

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด