ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

505 แรงม้า!! BYD Tang ไฮบริด SUV แดนมังกร

31 ม.ค. 2558 N/A views

ค่ายรถยนต์แดนมังกร บีวายดี (BYD)  ประเทศจีนเปิดตัวรถอเนกประสงค์  บีวายดี ถัง (BYD Tang) ที่มาคู่กับสมรรถนะของระบบไฮบริดที่แรงถึง505 แรงม้า แถมมีการออกแบบภายนอกอันงามสง่า และภายในที่หรูหรา

 บีวายดี ถัง (BYD Tang)

ที่มาของ BYD Tang

ชื่อของ บีวายดี ถัง เขามีที่มาที่ไปนะ  ชื่อของรถรุ่นนี้นำมาจากชื่อของราชวงศ์ถังอันยิ่งใหญ่ของประวัติศาสตร์จีน ซึ่งก็เหมาะสมแล้วเพราะมีรูปลักษณ์ที่ใหญ่โตบึกบึนตามชื่อ

กระจังหน้า บีวายดี ถัง (BYD Tang)

ภายนอก บีวายดี ถัง

สำหรับภายนอก บีวายดี ถัง จัดมาด้วยไฟหน้าโปรเจคเตอร์และไฟ LED รูปทรงรับกับกระจังหน้าและกันชนที่ออกแบบอย่างดี  ส่วนบั้นท้ายก็โดดเด่นด้วยไฟท้ายขนาดพอเหมาะสวยงาม เสริมด้วยท่อไอเสียคู่ทรงสี่เหลี่ยมด้านล่างเพิ่มความสปอร์ต

บั้นท้าย BYD Tang

ภายใน บีวายดี ถัง

ส่องเข้ามาภายในมองดูที่คอนโซลหน้าเขาตกแต่งด้วยไม้ลายสวยและหนังอย่างดี คอนโซลกลางตกแต่งด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์  ส่วนเบาะนั่งเป็นหนังอย่างดีทั้งหน้าและหลัง  และระบบอำนวยความสะดวกจัดเต็มทั้งจออินโฟเทนเมนท์ขนาดใหญ่ พร้อมจอสีขนาดเล็กอยู่ระหว่างช่องแอร์ตรงกลาง ส่วนมาตรวัดเองก็ใช้หน้าจอแบบดิจิตอล

ภายใน BYD Tang

เครื่องยนต์ บีวายดี ถัง

ด้านระบบการขับเคลื่อนจัดได้ว่าโดดเด่นเหนือใครด้วยระบบไฮบริดผสานกำลังระหว่างเครื่องยนต์เทอร์โบขนาด 2,000 ซีซี ให้กำลัง 205 แรงม้า แรงบิด 320 นิวตันเมตร จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าถึง 2 ตัว ให้กำลัง 150 แรงม้า แรงบิด 200 นิวตันเมตร ให้กำลังรวมกัน 505 แรงม้า

คอนโซนหน้า BYD Tang

ปิดท้ายด้วยราคา บีวายดี ถัง เริ่มจำหน่ายในประเทศจีนโดยมีราคาเริ่มต้นที่ 300,000 หยวน (ประมาณ 1.5 ล้านบาท)

–  รุ่นลิมิเต็ดซึ่งสวมชุดแต่งดีไซน์สปอร์ตพิเศษจำนวนเพียง 98 คัน มีราคา 300,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.5  ล้านบาท)

–  รุ่นอัลติเมท ลิมิเต็ด จัดเต็มทั้งชุดแต่งตัวถังและปรับแต่งเครื่องยนต์ให้ทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน  4.4 วินาที มีราคาอยู่ที่ 600,000 หยวน (ประมาณ 3.14 ล้านบาท)

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวของรถยนต์คันอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com