ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เปิดตัว Changan UNI-V PHEV เริ่ม 500,000 กว่า !?

26 มิ.ย. 2565 N/A views

หลังจากที่เราเคยพาไปแนะนำให้รู้จักกับ Changan Uni-K กันไปแล้ว วันนี้เราจะพาไปชม Changan UNI-V PHEV ซึ่งทาง Changan Automobile ประกาศว่าเตรียมเปิดตัว UNI-V PHEV หรือ เวอร์ชั่นปลั๊กอินไฮบริด ในชื่อ UNI-V iDD บนขุมพลัง Blue Whale 1.5T + มอเตอร์ไฟฟ้า ช่วงไตรมาส 4 ปี 2022

Changan UNI-V PHEV

ภายนอก Changan UNI-V PHEV

การออกแบบคาดว่าไม่ได้แตกต่างจากเวอร์ชั่นปกติ แต่ด้วยความเป็น รุ่น Plug-in Hybrid จะมีการออกแบบอะไรเพิ่มเติมบ้างเพื่อให้ดูแตกต่าง โดยเฉพาะสัญลักษณ์ PHEV และ โลโก้สีฟ้า รวมถึงการออกแบบคล้าย UNI-K ตรงมีกระจังหน้าไร้ขอบ ไฟตาเฉียว ทรงรถแบบสปอร์ต กระจกข้างเคลือบสีดำ เน้นย้ำสไตล์เฉพาะตัว

ภายนอก  Changan UNI-V PHEV

พร้อมล้ออัลลอยรมดำขนาด 18 นิ้ว โดดเด่นด้วยมือจับประตูแบบซ่อน ด้านหลังติดตั้งชุดไฟท้ายแบบทะลุ ท่อไอเสีย 2 ข้างทรงกลม ยังมาพร้อมกับ ปีกท้าย แบบยกไฟฟ้า ซึ่งจะยกและลดระดับโดยอัตโนมัติตามความเร็วขณะขับรถและยังสามารถควบคุมด้วยตนเองด้วยปุ่มกด สามารถให้แรงกดสูงสุด 25 กก. ค่าสัมประสิทธิ์แรงต้าน 0.007Cd. ไม่เพียงเพิ่มความเสถียรของตัวรถขณะขับขี่เท่านั้นแต่ยังช่วยลดการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงได้อีกด้วย

ท่อไอเสีย 2 ข้างทรงกลม

ขนาดตัวถัง

  • ยาว 4680 มม.
  • กว้าง 1838 มม.
  • สูง 1430 มม.
  • ฐานล้อ 2750 มม.

ภายใน  Changan UNI-V PHEV

รูปแบบการตกแต่งภายในเรียบง่าย แต่ดูเท่แนวสปอร์ต แถมล้ำด้วยเทคโนโลยี พร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ที่เชื่อมต่อกันระหว่างหน้าปัด Full Digital แนวยาวแบบฟรีฟอร์ม และหน้าจอสัมผัสส่วนกลางขนาดใหญ่ พร้อมช่องแอร์ด้านล่างแบบดิจิตอล

ภายใน  Changan UNI-V PHEV

คอนโซลกลางมาพร้อมคันเกียร์ทรงแบน และ ปุ่มหมุนที่สามารถควบคุมโหมดการขับขี่ต่างๆ พวงมาลัยสปอร์ตแบบ double-D คอนโซลกลางตกแต่งด้วยหนังตัดด้วยเส้นขอบสีทองอมส้ม พร้อมเบาะนั่งสีดำให้ความรู้สึกพรีเมียมอย่างมาก

พร้อมติดตั้งกล้องอินฟราเรด และ กล้อง RGB ที่ด้านบนของพวงมาลัย และ กระจกมองหลังด้านใน ผู้ใช้สามารถเข้าถึงระบบ App ของรถโดยอัตโนมัติผ่านบัญชี Super FACE ID

คอนโซลกลาง

ในขณะเดียวกันก็ยังคงให้บริการ AI รุ่นแรกของตระกูล UNI โดยระบบจะคอยอำนวยความสะดวกผู้ใช้งานเช่น เตือนการขับขี่ ลดระดับเสียงมัลติมีเดีย ระบบจดจำทำท่าง ทางกลับบ้าน พร้อมอัพเกรดแบบ OTA เป็นต้น

เบาะทรงสปอร์ต

ขุมพลัง UNI-V PHEV

  • มอเตอร์มีกำลังสูงสุด 116 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 330 นิวตันเมตร ให้กำลังรวมๆ 286 แรงม้า แรงบิต 590 นิวตัน-เมตร
  • ส่งกำลังเกียร์ไดรฟ์ไฟฟ้า
  • ติดตั้งแบตเตอรี่ 18.4kWh
  • สำหรับการวิ่งในโหมด EV ที่ 130 กม. NEDC
  • ครอบคลุมการวิ่ง 1,010 กม./ถังน้ำมัน
  • รองรับการชาร์จแบบเร็ว AC (6.6kW) และการชาร์จแบบ DC
  • รองรับฟังก์ชันการชาร์จที่บ้านแบบ 220V

ขุมพลัง UNI-V PHEV 

ด้วยการออกแบบที่ทันสมัย พร้อมฟังก์ชั่นที่หลากหลายทำให้ Changan UNI-V ได้รับความนิยม ท่ามกลางกระแสการเติบโตของรถยนต์ไฟฟ้า แต่ Changan UNI-V เป็นรถยนต์สันดาปราคาประหยัดที่น่าจับตา

ซึ่ง UNI-V PHEV มีทั้งหมด 4 รุ่นย่อย ราคาเริ่มต้น 108,900 หยวน หรือประมาณ 570,000 กว่าบาท พร้อมวางตัวในตำแหน่งใกล้เคียงกับ Honda Civic

การจัดจำหน่าย

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด