ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ยุคใหม่ !? Ultracar รุ่นแรกของโลก.. Chaos

23 ต.ค. 2564 N/A views

ก่อนหน้านี้โลกของเรามีเป็น Supercar และ Hypercar แต่ตอนนี้ Spyros Panopoulos Automotive หรือ SP Automotive จากกรีซต้องการสร้าง Ultracar คันแรกของโลก โดยคาดว่าจะเปิดตัวในนาม Chaos ในวันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 นี้

จากทีเซอร์ความยาว 4 นาที จะเห็นได้ว่า ความฝันที่จะทำให้ Chaos เริ่มต้นเกิดขึ้นในปี 2019 โดยเป้าหมายของ Spyros Panopoulos นั้นคือ สร้างรถยนต์ที่เร็ว และล้ำหน้ากว่าทุกคันในโลก ผลงานชิ้นเอกทางเทคโนโลยี และนวัตกรรมการผลิตด้วยวิธีที่ไม่เหมือนใคร

chaos

ข้อมูลจากวิดีโอ สิ่งที่น่าสนใจคือ วัสดุราคาแพงที่ใช้สร้างเครื่องยนต์ ซึ่งรวมถึงไททาเนียม คาร์บอนไฟเบอร์ Zylon (โพลีเมอร์พิเศษที่น้ำหนักเบา และแข็งแกร่งเป็นพิเศษ) รวมถึงเคฟลาร์ และระบบไอเสีย Inconel

chaos-interior

และแน่นอนว่าส่วนที่สำคัญที่สุดของ Chaos คือระบบส่งกำลังทวินเทอร์โบ 4.0 ลิตร V10 ให้กำลังสูงสุด 2,000 แรงม้าในรุ่นพื้นฐาน และ 3,000 แรงม้า ที่ 12,000 รอบต่อนาทีในรุ่นท็อป

chaos-downforce

นอกจากนี้ ตัวเลขประสิทธิภาพในการทำความเร็ว 0-62 ไมล์ต่อชั่วโมง (100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) อยู่ที่ 1.8 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 310 ไมล์ต่อชั่วโมง (500 กม. / ชม.)

chaos-rear

ตอนนี้ทาง SP Automotive กล่าวว่าจะมีการผลิต Chaos เพียง 100 คันเท่านั้น โดยมีการผลิต 15-20 คันต่อปี ราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ 5.5 ล้านยูโร สำหรับรุ่นพื้นฐาน หรือประมาณ 6.3 ล้านดอลลาร์ ส่วนรุ่นท็อป 3,000 แรงม้า จะมีราคาอยู่ที่ 12.4 ล้านยูโร หรือประมาณ 14.3 ล้านเหรียญสหรัฐ

ที่มา : Motor1
เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด