ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เผยโฉม All-New Honda Civic SI 2022 เจเนอเรชั่นที่ 11

21 ต.ค. 2564 N/A views

หลังจากที่พึ่งปล่อยตัว New Honda Civic ไปได้ไม่นาน ทางค่ายก็ปล่อยไม้เด็ด อย่าง New Honda Civic Si 2022 รุ่นใหม่ อย่างเป็นทางการในวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยมีสเปกที่เหนือกว่า Civic รุ่นล่าสุด แบบจัดเต็ม บอกเลยว่าสมรรถนะในการขับขี่ที่ยอดเยี่ยมกว่าเดิมแน่นอน

ภายนอก Honda Civic Si 2022

ภายนอก Honda Civic Si 2022

ภายนอกของ Honda Civic Si ปี 2022 มากับตัวถังซีดาน ดีไซน์กันชนทรงสปอร์ต พร้อมการออกแบบกันชนหลังที่รองรับปลายท่อไอเสียของ Si โดยเฉพาะ การตกแต่งตัดด้วยสีดำเสริมความเท่ ส่วนไฟหน้าและไฟท้ายแบบ LED

ส่วนเรื่องน้ำหนักตัวรถนั้น ทางผู้ผลิตได้มีการปรับเปลี่ยนวัสดุภายในใหม่ ทำให้มีน้ำหนักตัวที่เบากว่าเดิมถึง 26% และมาพร้อมกับสีตัวถังพิเศษ Si-specific Blazing Orange ล้อขนาด 18 นิ้วสีดำด้าน ลายใหม่แบบ 5 แฉก และสปอยเลอร์ท้ายใหม่ พร้อมกับการปรับแต่งในส่วนของระบบกันสะเทือนที่ปรับสปริงให้แข็งกว่ารุ่นมาตรฐาน 8% พร้อมกับขนาดจานเบรกใหม่ที่ใหญ่ขึ้น ทำให้สามารถขับขี่ในรูปแบบสปอร์ตได้เต็มประสิทธิภาพ และมั่นใจมากขึ้น

ภายใน Honda Civic Si 2022

ภายใน Honda Civic Si 2022

ภายจัดใหญ่กับชุดเบาะสปอร์ต Si-exclusive sports สีดำแดงพร้อมโลโก้ Si โดยส่วนของหมอนรองศรีษะถูกรวมเอาไว้ไม่แยกส่วน เป็นเบาะที่ออกแบบมาเฉพาะ  พร้อมเดินขอบสีแดงรอบคัน รวมไปถึงบริเวณของแดชบอร์ดและพวงมาลัยอีกด้วย

ด้านหน้ายังมีการติดตั้งจอหน้าปัดแบบดิจิตอลขนาด 7 นิ้ว ส่วนจอกลาง 9 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อไร้สาย Apple CarPlay และ Android Auto พร้อมระบบเสียง Bose premium sound system

สมรรถนะ Honda Civic Si 2022

สมรรถนะ Honda Civic Si 2022

สมรรถนะเพิ่มขึ้นจากรุ่นปกติ ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร ที่ปรับจูนให้มีกำลังสูงสุด 200 แรงม้า ที่ 6,000-6,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 260 นิวตัน-เมตร ที่ 1,800-5,000 รอบต่อนาที ซึ่งแรงบิดสูงสุดมาในรอบเครื่องยนต์ต่ำกว่าปกติ 300 รอบต่อนาที

ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ที่ลดระยะการโยกคันเกียร์ลง 10 เปอร์เซนต์ นอกจากนี้ ระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ของ Civic Si ยังถูกเสริมด้วยระบบ Rev-matching ที่ยกมาจาก Civic Type R ส่งผลให้สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างแม่นยำทั้งขึ้นและลงราวกับเป็นนักขับมืออาชีพ

ราคา Honda Civic Si 2022

ราคา Honda Civic Si 2022

ส่วนราคายังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใดสำหรับ 2022 New Honda Civic Si รุ่นใหม่ โดยคาดว่าราคานั้นจะมีการเคาะสุดท้ายในช่วงปลายปี 2021 นี้ และจะเริ่มจำหน่ายอย่างเป็นทางการในไตรมาสแรกของปี 2022 ส่วนการเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยหรือไม่นั้นคงต้องติดตามกันต่อไป

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด