ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Chevrolet Corvette C5 คันสุดท้ายอาจราคา $1 ล้าน !!!

6 ก.ค. 2560 N/A views

รถสปอร์ตยอดนิยมที่มีการสร้างสรรค์มามากกว่า 60 ปี อย่าง Chevrolet Corvette (เชฟโรเลต คอร์เวทท์) มักมีราคาสูงมากถึง 7 หลัก (สกุลเงิน $) หากคันนั้นคือคันแรก หรือคันสุดท้ายของไลน์การผลิตในแต่ละเจเนอเรชั่นนั้น ๆ (ทั้งหมด 7 เจนฯ) และตอนนี้ได้มีอีกหนึ่งคันที่เข้าข่ายดังกล่าว

Final-C5-Corvette-3

รถสปอร์ตที่เรากำลังพูดถึงคือ Chevrolet Corvette C5 (เชฟโรเลต คอร์เวทท์ ซี 5) หรือเจเนอเรชั่นที่ 5 ซึ่งเป็นคันสุดท้ายของไลน์การผลิต (1996-2004) และอาจมีการตั้งราคาขายถึง $1 ล้าน ซึ่งแน่นอนมันไม่ใช่ราคาถูกเลย หากเทียบกับราคาจำหน่ายเริ่มต้นในตอนนั้น (ราคาเริ่มต้นประมาณ $40,000)

Final-C5-Corvette-4

Final-C5-Corvette-2

ในปี 2013 Chevy Corvette C7 คันแรกของไลน์ผลิต (เจนฯ ที่ 7) สามารถเรียกค่าตัวได้ถึง $1 ล้าน และอีกประมาณ 2-3 เดือนต่อมา Chevy Corvette C7 รุ่น Convertible คันแรกก็มีค่าตัวหลักล้านดอลลาร์สหรัฐเช่นกัน

นอกจากนี้ ในปี 2015 Chevy Corvette Z06 สไตล์คูเป้คันแรกสามารถขายได้ในราคาถึง $1 ล้าน โดยเกจิด้านรถยนต์ยังเชื่อว่า Chevy Corvette คันสุดท้ายของการผลิตย่อมมีค่าตัวเท่าเทียมกับคันแรกของไลน์การผลิตอย่างแน่นอน

Final-C5-Corvette-5

Corvette C5

Chevrolet Corvette C5 (เชฟโรเลต คอร์เวทท์ ซี 5)  คันสุดท้ายของไลน์การผลิตยังอยู่ในสภาพดั้งเดิม และยังไม่เคยลงทะเบียน นอกจากนี้มันยังถูกใช้งานไปเพียง 29 ไมล์ และพลาสติกจากโรงงานยังคงหุ้มอยู่บนเบาะ และพวงมาลัย

Final-C5-Corvette-11

ใช้งานไป 29 ไมล์

Final-C5-Corvette-6

ปัจจุบัน Chevy Corvette C5 ถูกยืมไปนำแสดงในพิพิธภัณฑ์ National Corvette Museum และวันที่รถสปอร์ตคันสุดท้ายของไลน์ผลิตถือกำเนิดขึ้นคือวันที่ 1 กรกฏาคม 2004

Final-C5-Corvette-40

Final-C5-Corvette-39

แต่ก็อีกนั่นแหละ มันไม่ง่ายเลยที่จะมีรถยนต์รุ่นใหม่สักคันหนึ่งจะสามารถถีบราคาของตัวเองจากราคาครึ่งแสนพุ่งทะยานไปจนถึงหลักล้าน ซึ่งส่วนใหญ่มักจะพบในรถยนต์คลาสสิก อย่างเช่น Plymouth Hemi ‘Cuda 1971 ที่มีค่าตัว $1.2 ล้าน  แต่ Chevrolet Corvette อาจเป็นข้อยกเว้นเพราะด้วยชื่อเสียงที่สั่งสมมาอย่างต่อเนื่องกว่า 60 ปี

Chevy Corvette C5 2004 คันสุดท้าย

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover.com ครับ