ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Chevrolet Volt รถพลังงานไฟฟ้า !

14 ก.ย. 2555 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารเกี่ยวกับตลาดรถยนต์ใหม่ รถแต่ง รถมือสอง รถนำเข้า รถญี่ปุ่น และรถยุโรป ทั้งใน และนอกประเทศ จากพวกเรา Thaicarlover.com วันนี้เราก็มีข่าวรถยนต์ Chevrolet มาฝากเพื่อนๆ กันครับ

สำหรับเชฟโรเล็ต (Chevrolet) ถ้าใครไปเยือนงานบีโอไอ แฟร์ (B.O.I. Fair) ที่ลาน P9 เมืองทองธานี ช่วงต้นเดือนมกราคม 2012 ที่ผ่านมาและได้มีโอกาส เข้าเยี่ยมชมเชฟโรเล็ต พาวิลเลียน (Chevrolet Pavillion) คงจะพอจำได้ว่า นอกเหนือจากภาพยนตร์Animation 3D ที่ยกมาจากงาน EXPO ที่เมืองจีน มาแปลเป็นภาษาไทย กับรถต้นแบบพลังไฟฟ้า EN-V ที่มาจอดโชว์บนแท่นถึง 2 คันแล้ว

Chevrolet-Volt-2012

Chevrolet-Volt-2012

ปัจจุบันเชฟโรเล็ต โวลต์ (Chevrolet Volt) เป็นผู้บุกเบิกตลาดรถพลังงานไฟฟ้าที่ได้รับความนิยมอย่างสูงจากลูกค้าชาวอเมริกัน และเตรียมออกจำหน่ายในประเทศจีน ในช่วงต้นปี 2012 โดยในการชาร์จไฟฟ้า 1 ครั้ง สามารถขับเคลื่อนด้วยระยะทางสูงสุดถึง 80 กิโลเมตร และสามารถขับไปได้ไกลอีกกว่า 570 กิโลเมตรจากเครื่องยนต์ขนาดเล็ก 1.4 ลิตรที่ทำหน้าที่ป้อนกำลังไฟซึ่งมีแรงบิดสูงสุดที่ 370 นิวตันเมตร อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม.ภายในเพียง 9 วินาทีบนถนนจริง

สำหรับรูปลักษณ์นั้นดูโฉบเฉี่ยวล้ำยุค ล้ำสมัย สมกับเป็นรถแห่งอนาคต แต่สามารถใช้งานจริงได้แล้ววันนี้ และให้ความสะดวกสบายและหรูหราเหนือกว่ารถไฟฟ้าทั่วไป เนื่องจากมีเครื่องยนต์เป็นเครื่องปั่นไฟในตัว เมื่อไฟฟ้าในแบตเตอรี่ใกล้หมด เครื่องยนต์ก็จะติดขึ้นเองเพื่อชาร์จไฟกลับเข้าแบตเตอรี่จนเต็ม แม้จะสามารถชาร์จไฟฟ้าด้วยเครื่องยนต์ได้ แต่การชาร์จด้วยการเสียบปลั๊กไฟบ้านขนาด 15 แอมป์ จะมีค่าใช้จ่ายถูกกว่า โดยการชาร์จแบตเตอรี่เต็ม 1 ครั้ง จะเสียค่าไฟเพียงประมาณ 45 บาทเท่านั้น

Chevrolet-Volt-2012

Chevrolet-Volt-2012

อาจจะสงสัยว่าขั้นตอนในการขับนั้นมีอะไรพิเศษหรือไม่คำตอบคือแทบไม่ต่างจากรถยนต์ทั่วไปเลย แค่เหยียบเบรกและกดปุ่ม Power ที่คอนโซลกลางเพื่อสตาร์ท รถก็พร้อมขับเคลื่อนไปได้แล้ว มีมาตรวัด 2 ชุดหลัก คือ มาตรวัดด้านหน้าผู้ขับ และด้านบนของคอนโซลกลางซึ่งเป็นแบบทัชสกรีน (Touch Screen) แสดงข้อมูลการขับได้หลากหลาย โดยเมื่อกดปุ่ม Power จะมีเสียงสังเคราะห์แทนเสียงเครื่องยนต์ เพื่อให้ผู้ขับรู้ว่ารถพร้อมขับเคลื่อนแล้ว จากนั้นก็ดึงคันเกียร์ไปที่ตำแหน่ง D แล้วเหยียบคันเร่งออกไปอย่างมีสไตล์

ในการขับเคลื่อนแตกต่างจากรถสันดาปภายในอย่างสิ้นเชิง เพราะ โวลท์ (Volt) ขับเคลื่อนได้อย่างนุ่มนวลและเงียบสนิท มีเพียงเสียงแผ่วๆ จากยาง Michelin EnergyGreen X ให้ได้ยินบ้างเท่านั้น ในช่วงทางตรง Instructor แจ้งว่าให้ลองกดคันเร่งเต็มที่เพื่อทดสอบอัตราเร่ง แม้เป็นช่วงสั้นๆ แต่ โวลท์ ก็เพิ่มความเร็วได้อย่างทันใจ ในสเปคระบุว่า 0-100 กิโลเมตร ในเวลา 9 วินาที น่าจะไม่เกินความเป็นจริง ส่วนความเร็วสูงสุด 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง นับว่ารองรับการเดินทางไกลรวมถึงการประหยัดพลังงานได้อย่างเหมาะสม

Chevrolet-Volt-2012

Chevrolet-Volt-2012

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเมื่อคุณได้สัมผัสเชฟโรเลต โวลต์ นั่นหมายถึงคุณกำลังสัมผัสนวัตกรรมใหม่ในโลกยานยนต์อย่างแท้จริง” David Reeck ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์พลังงานไฟฟ้า เจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศจีน กล่าว “ด้วยแรงบิดที่ตอบสนองอย่างทันทีทันใด และอัตราเร่งที่รวดเร็ว คุณจะได้รับความสนุกในการขับขี่โวลต์อย่างเต็มที่”

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ พร้อมทั้งอัลบั้มรูปรถยนต์เด่นๆ พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ครับ