ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ทำความรู้จักซุปเปอร์คาร์ 6 ล้อ คันแรกของโลกกับ Covini C6W

7 ธ.ค. 2562 N/A views

Ferruccio Covini ผู้ผลิตซุปเปอร์คาร์ชาวอิตาลี กลับมาสร้างความเร้าใจกันอีกครั้งหลังจากที่ เคยเปิดตัวรถ 6 ล้อ คันแรกของโลกไปแล้ว ทีงาน Goodwood Festival of Speed ประเทศอังกฤษเมื่อปี 2011

Covini C6W

ซึ่งการกลับมาครั้งนี้ได้เปิดตัวที่งาน Turin Motor Show 2019 เป็นอีกงานใหญ่ของทางอิตาลี ซึ่งชื่อรุ่นที่เรียกจะเป็น Covini C6W ซุปเปอร์คาร์แห่งเดียวในโลกที่มีหกล้อ และยังคงคอนเซ็ปต์ เช่นเดิมตามเอกลักษณ์ของ Covini นั้นเอง

เครื่องยนต์ Covini C6W

เครื่องยนต์ Covini C6W

Covini C6W ใช้เครื่องยนต์ V8 ขนาด 4200 cc ความเร็วมากกว่า 500 แรงม้า โครงเหล็กที่มีความแข็งแกร่งสูงพร้อมเสริมคาร์บอนไฟเบอร์ด้วยน้ำหนักรวมประมาณ 1,750 กิโลกรัมทำให้ Covini C6W สามารถพัฒนาความเร็วได้มากกว่า 300 กม. / ชม. และ ทำอัตราการเร่งจาก 0-100 ในเวลา 3.9 วินาที

ภายใน Covini C6W

ภายใน Covini C6W

ภายใน Covini C6W เป็นแบบ 2 ที่นั่ง เกียร์ธรรมดา 6-speed  หรือเกียร์คลัชเดี่ยว  6-speed แบบเกียร์อัตโนมัติ

ภายนอก Covini C6W

ภายนอก Covini C6W

Covini C6W ตัวโครงผลิตจากไฟเบอร์กลาสและคาร์บอนไฟเบอร์ ความยาวตัวรถ 4.18 ม. กว้าง 1.99 ม. ตัวยางใช้ขนาดล้อหน้า 16 นิ้ว ล้อหลัง 20 นิ้ว น้ำหนักรวมประมาณ 1,750 กิโลกรัม

ข้อดีของ Covini C6W แบบ 6 ล้อ

ข้อดีของ Covini C6W แบบ 6 ล้อ

  1. การยึดเกาะถนน :  ทำให้เข้าโค้งได้เร็วขึ้นและมีความมั่นคงในระหว่างการเข้าโค้ง
  2. พลังการเบรกเพิ่มขึ้น : การมีหกล้อก็ทำให้มีจานเบรกหกตัวและแผ่นยางหน้าสัมผัสของยางหกตัวก็จะช่วยชะลอความเร็วลงซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเบรกให้ดียิ่งขึ้น
  3. ลดอาการ “เหินน้ำ” หรือ Aqua Palning : การมีล้อที่มากขึ้นจะช่วยในส่วนนี้ได้ เพราะการขับมาด้วยความเร็วในถนนที่มีน้ำขัง จะทำให้เกิดอาการล้อลอยจากพื้นถนน และอาจทำให้เกิดอาการเสียการทรงตัวและอาจลื่นไถลในที่สุด
  4. อากาศพลศาสตร์ด้านหน้าดีขึ้น : ทำให้ตัวรถเคลื่อนตัวได้อย่างคงที่สม่ำเสมอ

ราคาเปิดตัว Covini C6W

ราคาเปิดตัว Covini C6W

หากคุณกำลังมองหารถซุปเปอร์คาร์ที่ไม่เหมือนใครลองให้ Covini เป็นอีกตัวเลือก แต่ราคาก็ใช่จะเล่นๆ ทำเอากระเป๋าตังสั่นเช่นกันเพราะราคาอยู่ประมาณ 650,000 เหรียญ หรือ ราวๆ 19 ล้านบาท ฟังแล้วแอบมีปาดเหงื่อ

COVINI C6W ที่ Auto Show Valentino Park ใน Turin 2019

แต่หากเพื่อนๆดูแล้วสนใจจริงๆ อยากจะซื้อมาไว้เก็บสะสม ก็ลองเข้าไปสั่งซื้อรถใหม่ตามเว็บไซต์ของเค้าได้นะ หรือลองไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมก่อนตัดสินใจกันก็ได้ค่ะ พวกเรา thaicarlover หวังว่าจะได้เห็นวิ่งในไทยสักคัน