ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Elon Musk เผยจะทำระบบขนส่งรูปแบบใหม่ !!

13 มี.ค. 2561 N/A views

ถึงแม้ในขณะนี้ Hyperloops จะถือว่าเป็นระบบขนส่งที่ใหม่และล้ำที่สุด แต่ทาง Elon Musk หัวเรือใหญ่ของ Tesla ก็ได้เปรยว่าจะมีการสร้างระบบขนส่งแบบอุโมงค์ที่จะยกระดับการขนส่งได้ดียิ่งขึ้น

Elon Musk Says New  Passengers Instead Of Cars

Elon Musk Says New  Passengers Instead Of Cars

สร้างเสียงฮือฮาบน Twitter ได้เป็นอย่างดี เมื่อ Elon Musk เผยถึงโครงการที่ดู ๆ แล้วจะคล้ายกับ Hyperloops แต่อาจจะล้ำกว่า เพราะมีภาพคล้ายรถบัสที่อาจจะจอดบนพื้นดินแล้วเมื่อเดินทางจะลงไปใช้เส้นทางในอุโมงค์แทน ซึ่งแน่นอนว่ารถที่ใช้จะต้องเป็นรถพลังงานไฟฟ้าที่ Elon Musk ถนัด

Elon Musk Says New  Passengers Instead Of Cars

อย่างไรก็ดีทางทาง Tesla ก็ได้รับการสร้างอุโมงค์เพื่อสนับสนุนโครงการของ Hyperloops ที่จะสามารถขนส่งผู้โดยสารเดินทางด้วยความเร็วกว่า 700 ไมล์ต่อชั่วโมงหรือราว ๆ 1,130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทั้งนี้โครงการทั้งหลายที่ Musk ได้คิดขึ้นส่วนมากมักจะเกิดขึ้นจริงและอาจเป็นได้ว่าในอนาคตเราอาจมีสายรถบสขนส่งที่สามารถวิ่งได้ทั้งบนดินและใต้ดินก็เป็นได้ ถึงแม้จะดูขัดกับรถไฟฟ้าอย่าง BTS และ MRT ที่เป็นระบบจนส่งมวลชนอยู่แล้วก็ตาม

Elon Musk Says New  Passengers Instead Of Cars

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ

Photo : twitter