ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ดราม่าไหม? Elon Musk ไม่ขายรถ Tesla ให้กับลูกค้าไร้มารยาท

15 ก.พ. 2559 N/A views

สงสัยคำว่า ลูกค้า คือ พระเจ้า จะใช้ไม่ได้ผลเสมอไปซะแล้ว เมื่อ Elon Musk ตำแหน่ง CEO ของ Tesla ได้ทำการยกเลิกคำสั่งซื้อรถรุ่น Model-X ของลูกค้ารายหนึ่ง ที่มาวิพากษ์วิจารณ์เค้า

mus

Elon Musk ไม่ขายรถ Tesla ให้กับลูกค้าไร้มารยาท

โดยเรื่องราว Elon Musk ไม่ขายรถ Tesla ให้กับลูกค้าไร้มารยาท นี้ เกิดขึ้นจากการที่ Musk ได้รับจดหมายที่วิพากษ์วิจารณ์ในกรณีงานเปิดตัวรถ Model-X ว่า Musk ควรจะละอายใจบ้างนะ จากนั้นก็ใส่มาเป็นชุดตามเนื้อหาต่อไปนี้

การตำหนิงานเปิดตัว Model-Xที่เริ่มช้า, เนื้อหานั้นเน้นไปที่อุปกรณ์ความปลอดภัยเพียงอย่างเดียว, มีคนแน่นเกินเหตุ, รวมไปถึงกำหนดการส่งมอบรถที่ควรจะเริ่มต้นตั้งแต่ปี 2013 แต่กลับส่งมอบไปได้แค่ 208 คันเท่านั้นในปี 2015 และลูกค้าจำนวนมากที่วางเงินมัดจำจำนวน 5,000 ดอลล่าร์สหรัฐ แต่ไม่มีรถทดลองขับ

mus2

ตอนท้ายที่สุด เค้ายังบอกอีกว่า Musk ควรจะมีมารยาทในการออกมาขอโทษผู้ที่เชื่อในผลิตภัณฑ์ของเขาบ้าง ซึ่งหนึ่งในคนที่สั่งจอง Tesla Model-X ไว้นั้น มีคนเขียนจดหมายฉบับนี้อยู่ด้วย

และนี่แหบะครับ หลังจากที่ Musk ได้อ่านจดหมายฉบับนี้ เค้าก็ออกคำสั่งยกเลิกใบสั่งจองรถของลูกค้าคนนี้ทันที ซึ่งลูกค้าคนดังกล่าวนี้ก็คือ Steward Alsop นักลงทุนจาก California พร้อมกับประกาศแบน Alsop อีกด้วย

Steward Alsop

Steward Alsop

ก็เอาเป็นว่า เป็นเรื่องดราม่าที่เกิดขึ้นในวงการยานยนต์ต่างประเทศ และมีคนกล่าวถึงอย่างมากในขณะนี้ ผมจึงอยากนำมาเล่าให้เพื่อนๆชาวไทยฟังบ้าง ส่วนเพื่อนๆ จะว่าใครผิดใครถูก ก็ตามแต่แนวคิดของบุคคลครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ

Photo : garinkilpatrick