ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Ferrari F40 LM 1993 กำลังมองหาบ้านใหม่ด้วยราคา $6 ล้าน

4 มิ.ย. 2561 N/A views

Ferrari F40  (เฟอร์รารี เอฟ 40) รุ่นมาตรฐานคือหนึ่งในสปอร์ตคาร์ที่มีความน่าสนใจมากที่สุดในโลก และมันจะมีความน่าสนในมากขึ้นไปอีกเมื่อมีรุ่นที่ใช้แข่งอย่าง F40 LM กำลังมองหาบ้านใหม่ในสหราชอาณาจักร

สปอร์ตคาร์คันนี้ถูกวางขายบนเว็บไซต์ James Edition และสิ่งที่ทำให้ Ferrari F40 LM 1993 คันนี้ดูโดดเด่นคือมันเป็น 1 ใน 19 คันที่ถูกผลิต และยิ่งไปกว่านั้นมันยังมาพร้อมกับสเปค GTC ที่สร้างสรรค์ออกมาเพียง 4 คัน

เช่นเดียวกับรุ่นมาตรฐาน Ferrari F40 LM (เฟอร์รารี เอฟ 40 แอลเอ็ม) ถูกขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ทวินเทอร์โบ ขนาด 2.9 ลิตร V8 แต่อย่างไรก็ตามมันถูกปรับแต่งในหลายส่วนเช่นเทอร์โบชาร์จ และนั้นทำให้รถมีกำลังถึง 720 แรงม้า (รุ่นมาตรฐาน 478 แรงม้า)

ส่วนประกอบอื่น ๆ อีกมากมายทำให้ Ferrari F40 LM แตกต่างไปจากรุ่นมาตรฐานเช่นโครงด้านนอกของรถได้รับการติดตั้งใหม่ เกียร์ธรรมดาสเปครถแข่ง 5 สปีด ดิสก์เบรกและคาลิปเปอร์ขนาดใหญ่ ระบบกันสะเทือน ล้อ และยางได้รับการปรับปรุงใหม่

นอกเหนือไปจากนี้ทาง Ferrari ได้ตัดน้ำหนักที่ไม่จำเป็นออกไปเช่นการทำให้ภายในมีอุปกรณ์น้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นได้ นำไฟ Pop-up ของรุ่นมาตรฐานออกไป และติดตั้งไฟหน้าที่ติดไปกับตัวรถแทน

Ferrari-F40-LM-For-Sale-1

Ferrari F40 LM ถูกใช้งานไปเพียง 2,600 กม. (1,616 ไมล์) แต่อย่างไรก็ตามค่าตัวมันนั้นสูงถึง $6.1 ล้าน (€5 ล้าน) เมื่อปี 2015 สปอร์ตคาร์รุ่นนี้ก็มีการเปลี่ยนมือด้วยราคา $3.3 ล้าน

สำหรับสถิติรถยนต์ที่มีราคาแพงที่สุดในโลกยังคงเป็น Ferrari 250 GTO  ซึ่งนั้นสะท้อนให้เห็นว่ารถจากค่ายม้าลำพองรุ่นหากยากนับวันราคาก็ยิ่งสูงขึ้น

Ferrari-F40-LM

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ