ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เปิดตัวตระกูล V8 สัญชาติอิตาลี Ferrari Roma 2020 กับขุมพลังขั้นสุด

18 พ.ย. 2562 N/A views

Ferrari ค่ายซูเปอร์คาร์ดังสัญชาติอิตาเลี่ยน เผยข้อมูล Ferrari Roma โมเดลเครื่องยนต์ V8 ตัวใหม่ล่าสุด ที่อัดกำลังแรงม้าเข้าไปถึง 620 แรงม้า หรือจะบอกว่าใช้เวลาเพียง 9.3 วินาที ในการทำอัตราการเร่งจาก 0-200 กม./ชม. และยังให้ความเร็วสูงสุดทะลุ 320 กม./ชม. นั้นเอง

หลังจากตั้งชื่อรุ่นตามเมืองต่างๆ ในอิตาลี มาแล้ว เช่น Modena และ Portofino ในที่สุดก็มาถึงคิวของเมืองหลวงอย่างกรุงโรม

อ่านเพิ่มเติม : Ferrari Portofino ขุมพลัง 590 แรงม้า

โดยเจ้า Ferrari Roma นั้นถูกสร้างขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ La Nuova Dolce Vita – นิยามใหม่ของชีวิตที่เลิศหรู โดยมีแรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์สุดเรื่องชื่อของประเทศอิตาลี อย่าง La Dolce Vita ตัวรถจึงดูคลาสสิคเหนือกาลเวลา คล้ายวิถีชีวิตของผู้คนในกรุงโรมช่วงทศวรรษที่ 1950 และ 1960

เฟอร์รารี่ โรม่า 2020 ใหม่ นี้ ถือเป็นเฟอร์รารี่รุ่นที่ 5 ที่มีการเปิดตัวในปีนี้ต่อจาก Ferrari F8 Tributo, F8 Tributo Spider, 812 GTS และ SF90 Stradale และน่าจะเป็นคู่แข่งสำคัญของ Aston Martin Vantage 

อ่านเพิ่มเติม : ม้าลำพองคันใหม่ Ferrari F8 Tributo !!

ภายนอก : Ferrari Roma 2020

รูปลักษณ์ภายนอกของ Ferrari Roma จะมีดีไซน์แบบย้อนยุคหน้ายาวหลังสั้น รูปทรงเพรียงบาง แต่โดดเด่นด้วยกระจังหน้าแบบ Aerodynamic  (ลดแรงต้านอากาศ และเสียงกระทบจากลม) ได้เป็นอย่างดี

ส่วนท้าย ferrari-roma

พร้อมโฉบเฉียวด้วยชุดไฟหน้า ที่มาพร้อมไฟ LED Daytime Running Lights ที่อยู่ในโคมเดียวกัน แต่ที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือมือจับประตูที่ทำมาแบบแนบสนิทไปกับตัวรถงานสุดเนี้ยบ ดีไซน์เก๋อย่างน่าชื่นชม

ภายใน  : Ferrari Roma 2020

ภายในห้องโดยสาร เรียบหรูสไตล์สปอร์ต ตัวเบาะรถ ทำหุ้มด้วย Alcantara ที่ลักษณะคล้ายหนังแต่ แต่เนื้อละเอียดกว่า ให้สัมผัสที่นุ่ม  และมีข้อดีอีกอย่างคือเวลานั่งไม่ลื่นเหมือนหนัง

มาตรวัดแบบดิจิตอล ferarri roma

และเพิ่มความไฮเทคด้วยมาตรวัดแบบดิจิตอล หน้าจอระบบอินโฟเทนเมนท์ที่ไม่เหมือนใคร อีกทั้งยังมีหน้าจอฝั่งผู้โดยสารด้านหน้ามาให้ ตัวคอนโซลกลางก็เก๋เพราะถูกออกแบบในลักษณะแบบลอยตัว ส่วนการตกแต่งส่วนอื่นๆก็จะใช้เป็นสีเมทัลลิก และสีดำเงา เป็นต้น

ภายใน ferrari roma

เครื่องยนต์  : Ferrari Roma 2020

Ferrari Roma ใช้เครื่องยนต์เบนซิน แบบ V8 ขนาด 3.9 ลิตร 3,855 ซีซี. เทอร์โบคู่ กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 86.5 x 82 มิลลิเมตร กำลังสูงสุด 620 แรงม้า (PS) ที่ 5,750 – 7,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 760 นิวตันเมตร ที่ 3,000 – 5,750 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ DCT 8 จังหวะ ลูกใหม่จาก SF90 Stradale ส่งกำลังผ่านระบบขับเคลื่อนล้อหลัง ด้านสมรรถนะมีดังนี้

  • อัตราเร่ง 0 – 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ใน 3.4 วินาที
  • อัตราเร่ง 0 – 200 กิโลเมตร/ชั่วโมง ใน 9.3 วินาที
  • ความเร็วสูงสุดทำได้ไม่ต่ำกว่า 320 กิโลเมตร/ชั่วโมง

สมรรถนะดังกล่าวจะทำได้ต่อเมื่อ Ferrari Roma ได้บริโภคเชื้อเพลิง octane 98 ส่วนน้ำหนักตัวเบาสุดเมื่อติดตั้ง package รีดน้ำหนักแล้วจะอยู่ที่ 1,472 กิโลกรัม เท่านั้น

สำหรับใครที่อยากครอบครองต้องบอกก่อนว่าทาง Ferrari ยังไม่ได้ประกาศราคาหรือวันวางจำหน่ายสำหรับ Roma อย่างเป็นทางการ แต่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี ในวันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาแล้ว

แต่คาดว่าจะมีราคาสูงกว่า Portofino มีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 165,000 ปอนด์สเตอร์ลิง (ราคาจำหน่ายในประเทศไทยปัจจุบันเริ่มต้นที่ 19,600,000 บาท) อย่างแน่นอน แต่ด้วยคุณสมบัติและความคุ้มค่าของ All NEW Ferrari Roma – Coupé แล้วมั่นในได้ว่าต้องกลายเป็นที่ต้องการของคนเล่นรถอย่างแน่นอน

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด