ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Ferrari Roma กับรูปโฉมใหม่ และขุมพลัง F8 Tributo

17 ธ.ค. 2564 N/A views

จากแรงบันดาลใจ Grand Tourers ปี 1960 แม้ Ferrari Roma จะดูสง่างาม แต่บางคนกลับคิดว่ามันดูคล้ายกับ Aston Martin มากเกินไป ล่าสุดทางจูนเนอร์จากเยอรมันอย่าง DMC ได้เปิดตัวแพ็คเกจการปรับแต่งใหม่ที่เรียกว่า Fuego ที่มีการอัพเกรดด้านหลักอากาศพลศาสตร์ ทำให้แกรนด์ทัวเรอร์ดูสปอร์ต และมีพละกำลังมากยิ่งขึ้น

Ferrari-Roma-DMC

โดย DMC ได้อัพเกรดในส่วนของสปอยเลอร์ฝากระโปรงหลังใหม่ และแผ่นดิฟฟิวเซอร์ด้านหลัง ช่วยลดการยกของเพลาหลัง ส่วนล้อใช้เป็น Forged 5 ก้านสีดำขนาด 21 นิ้ว และ 22 นิ้ว หุ้มด้วยยางประสิทธิภาพสูง 255/30 ZR 21 ที่ด้านหน้า และยาง 315/25 ZR 22 ที่ด้านหลัง โดยรวมแล้วการอัพเกรดทำให้ Ferrari Roma มีบุคลิกที่ดูสปอร์ตมากขึ้นโดยไม่ต้องทำอะไรมากจนเกินไป

Ferrari-Roma-DMC-Rear

ส่วนขุมพลังจะมาพร้อมเครื่องยนต์ V8 เทอร์โบคู่ขนาด 3.9 ลิตรให้กำลัง 611 แรงม้า แรงบิด 561 ปอนด์-ฟุต โดยทาง DMC จะเพิ่มพละกำลังเข้าไป 88 แรงม้า และแรงบิด 94 ปอนด์-ฟุต ทำให้พละกำลังทั้งหมดเป็น 708 แรงม้า แรงบิด 654 ปอนด์-ฟุต โดยการเพิ่มโมดูลควบคุมที่ปรับการฉีด และการแมปการจุดระเบิด รวมถึงอัพเกรดระบบควบคุมแรงดันบูสต์แบบอิเล็กทรอนิกส์

Ferrari-Roma-DMC-Wheel

นั่นทำให้ Ferrari Roma จะมีขุมพลังเทียบเท่ากับ F8 Tributo ด้วยพละกำลังที่มากขึ้น Ferrari Roma เวอร์ชั่นแต่งนี้ จะเร่งความเร็วจาก 0-62 ไมล์ต่อชั่วโมงใน 3.2 วินาที และ 0-124 ไมล์ต่อชั่วโมงใน 8.9 วินาที ความเร็วสูงสุดเพิ่มขึ้นมากกว่า 201 ไมล์ต่อชั่วโมง เร็วกว่ารุ่นมาตรฐานที่ปกติจะวิ่งจาก 0-62 ไมล์ต่อชั่วโมงใน 3.4 วินาที และทำความเร็วได้สูงสุดที่ 199 ไมล์ต่อชั่วโมง

Ferrari-Roma-DMC-Up

ที่มา : Carbuzz

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด