ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Ferrari เตรียมปล่อยรถโปรเจคพิเศษ แรงบันดาลใจจาก F40 ในตำนาน

23 ส.ค. 2563 N/A views

มีแหล่งข่าวจากกลุ่ม Supercar Blog แจ้งกระแส Ferrari เตรียมโปรเจกรถคันพิเศษที่คาดว่าจะเปิดตัวอีกไม่กี่วันข้างหน้า โดยรถคันใหม่นี้มีชื่อว่า Ferrari SP42 ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Ferrari F40 ในอดีตที่คาดว่าจะถูกสร้างขึ้นมาเพียง “คันเดียว” ในโลกเท่านั้น! ซึ่งงานนี้ก็เดาได้ยากว่าใครจะเป็นคนที่ได้ไปเชยชม ไม่ว่าจะเป็นมหาเศรษฐีหรือนักสะสมก็ตาม

Ferrari F40 ในตำนาน

ซึ่งข่าวจากกลุ่ม The Supercar Blog แจ้งว่าเจ้าคันนี้ จะมาพร้อมเครื่องยนต์ V8 เทอร์โบคู่ 3.9 ลิตร ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ตัวเดียวกันกับ Ferrari F8 Tributo ที่มีกำลังกว่า 710 แรงม้า และ แรงบิด 568 ปอนด์ฟุต (770 นิวตันเมตร) โดยมีการคาดาการณ์ว่าโมเดลใหม่จะถูกอัพเกรดกำลังให้มากขึ้นเพียงเล็กน้อย

Ferrari F40 ปรับโฉม

ส่วนภายนอกรถอย่าง F40 ในอดีต เป็นอีกผลงานชิ้นเอกของทาง Ferrari ที่ได้ทำไว้ โดยมีปีกขนาดใหญ่ที่ตั้งตระหง่านอยู่ด้านหลัง ซึ่งอาจจะดูแปลกตาไปเมื่อเทียบกับการออกแบบรถรุ่นปัจจุบัน คงต้องมารอลุ้นกันอีกที

Ferrari SP42

สำหรับรถตระกูล SP ที่ทางค่ายเคยผลิตมาแล้วก่อนหน้านั้นคือเจ้า P80 / C ที่เปิดตัวในเดือนมีนาคม 2019 รถคันนี้มีพื้นฐานมาจากรถแข่ง Ferrari 488 GT3 และใช้เวลาพัฒนาถึง 4 ปี นอกจากนี้ยังได้รับแรงบันดาลใจมาจาก 330 P3 / P4 และ Dino 206 S 1966 อีกด้วย

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด