ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Fisker ยังเดินหน้าผลิตรถพลังงานไฟฟ้าราคา $40,000

6 เม.ย. 2561 N/A views

Henrik Fisker ได้ออกมายืนยันว่าการดำเนินงานเพื่อผลิตรถพลังงานไฟฟ้าที่มีราคาเริ่มต้นที่ $40,000 ยังคงมีต่อไป

Fisker

อดีตนักออกแบบของ BMW (รุ่น Z8, X5) และ Aston Martin (รุ่น DB9, V8 Vantage) ยืนยันว่ารถพลังงานไฟฟ้ารุ่นนี้จะขายอยู่เคียงข้างกับ Fisker EMotion  (ฟิสเกอร์ อีโมชั่น) และรถขนส่งแบบไร้คนขับอย่าง Fisker Orbit แม้ทั้ง 2 รุ่นยังไม่ได้เริ่มต้นผลิต แต่ Fisker เผยว่าตอนนี้กำลังมีความคืบหน้า

ราคา Fisker EMotion

Fisker EMotion

เมื่อเร็ว ๆนี้เขาได้เผยกับ Autocar ว่า “ในอนาคตผู้คนจะเลือกเครื่องมือสำหรับการเดินทางที่ดีที่สุดเพื่อตัวพวกเขา บางที่อาจจะเป็นจักรยานไฟฟ้า รถยนต์ของตัวเอง รถของใครบางคน หรือรถขนส่งมวลชน”

Fisker Orbit 2019

Fisker Orbit

เขากล่าวต่อว่า “ผมไม่มีอุดมคติแบบเก่า ที่ใคร ๆ คนมักจะพูดว่า ‘เราจะผลิตเพียงรถสปอร์ตเท่านั้น’ สิ่งเหล่านี้คืออนาคตของแบรนด์เรา ผู้คนจะมีอุปกรณ์สำหรับการเดินทาง 4-5 อย่าง ถ้าหากพวกเขาชอบแบรนด์ของคุณ คุณก็ควรสามารถให้บริการได้ทุกพื้นที่”

Fisker-EMotion

Fisker EMotion

ในตลาดรถพลังงานไฟฟ้าเวทีนี้แทบจะไม่มีรุ่นไหนที่นำเสนอในราคาคันละ $40,000 นอกเหนือจากจะผลิตแบบตลาดมวลชน (Mass Marketing) ดังนั้นเป็นไปได้ว่ารถพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่นี้จะไม่ใช้แบตเตอรี่โซลิดสเตท (Solid-state Battery) ที่อยู่ในรุ่น EMotion และ Orbit แต่จะไปใช้แบตเตอรี่แบบลิเธียมไอออน ซึ่งเป็นแบบดั้งเดิม

Fisker EMotion 2020

Fisker EMotion

ต้องคอยติดตามดูว่ารถพลังงานไฟฟ้าจาก Fisker Automotive จะตัดสินใจลงไปแข่งกับ Nissan Leaf  หรือกระโดดขึ้นไปแข่งกับ Tesla

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ