ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Ford ร่วมลงทุนกับ Zotye Auto ผลิตอีวีในจีน ?!?

24 ส.ค. 2560 N/A views

Ford  (ฟอร์ด) ได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับบริษัท Zotye Auto ผู้ผลิตรถพลังงานไฟฟ้ารายใหญ่ของประเทศจีน เพื่อร่วมลงทุนในการผลิตรถพลังงานไฟฟ้า หรือ Electric Vehicle (EV)

Ford ร่วมทุนกับ Zotye Auto

กิจการร่วมค้าในครั้งนี้จะเป็นการลงทุนแบบ 50:50 หรือลงทุนบริษัทละ 50% เพื่อผลิตรถยนต์ที่ไม่มีการปล่อยมลพิษ ซึ่งจะทำตลาดในประเทศจีนภายใต้ชื่อแบรนด์ใหม่ นอกจากการพัฒนา และการผลิตแล้ว ยังมุ่งเน้นไปในการบริหาร และบริการ

Ford ร่วมลงทุนกับ Zotye Auto

Ford

Peter Fleet รองประธานของฟอร์ด และประธานฟอร์ดเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “การเปิดตัวรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ในตลาดรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกคือขั้นตอนต่อไปที่น่าตื่นเต้นสำหรับฟอร์ด นอกจากนี้ในอนาคตรถพลังงานไฟฟ้าจะเป็นส่วนสำคัญในประเทศจีน และฟอร์ดต้องการมอบคำตอบที่ตอบโจทย์ให้แก่ลูกค้าชาวจีน”

Zotye Auto

Zotye Auto

ความร่วมมือในครั้งนี้ช่วยให้ Ford ขยับเข้าใกล้เป้าหมายในการเปิดตัวรถพลังงานไฟฟ้าจำนวน 13 รุ่น ในอีก 5 ปีข้างหน้า เพื่อทำตลาดไปทั่วโลก นอกจากนี้ยังรวมไปถึงรถ SUV พลังงานไฟฟ้าขนาดเล็กที่จะทำตลาดในเอเชีย อเมริกาเหนือ และยุโรป

ในส่วนรายละเอียดของรถพลังงานไฟฟ้า และจำนวนการผลิต รวมถึงข้อมูลต่าง ๆ จะมีการประกาศในภายหลัง

Ford ร่วมลงทุนกับ Zotye Auto ผลิตรถในจีน

ไม่เพียงเฉพาะฟอร์ดเท่านั้นที่ได้ร่วมลุงทนผลิตรถยนต์ในประเทศจีน โดยก่อนหน้านั้นผู้ผลิตรถยนต์ร่วมชาติ อย่าง General Motors (GM) ได้เข้ามาร่วมลุงทุนกับบริษัท Wuling และ SAIC เพื่อผลิตรถยนต์ทำตลาดในจีน ยกตัวอย่างเช่น Baojun 560, Baojun 510 และรถพลังงานไฟฟ้าอย่าง Baojun E100

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ