ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Ford เปิดตัวรถต้นแบบสุดล้ำ Ford C-MAX Solar Energi

7 ม.ค. 2557 N/A views

กลับมาพบกันอีกแล้วนะค่ะ สำหรับนวัตกรรมยานยนต์ใหม่ๆ ที่น่าสนใจ วันนี้ก็ถึงคิวค่ายรถยนต์ชื่อดังอย่าง Ford (ฟอร์ด) ที่ได้มีการเปิดตัวรถต้นแบบสุดล้ำ C-MAX Solar Energi อีกทั้งยังเตรียมอวดโฉมครั้งแรกที่ งาน CES ในนครลาสเวกัส

 Ford C-MAX Solar Energi

Ford C-MAX Solar Energi

โดยเจ้า Ford C-MAX Solar Energi คันนี้ถือเป็นผลงานชิ้นสำคัญที่เกิดจากการร่วมมือระหว่าง Ford บริษัท SunPower Corp และสถาบัน Georgia Institute of Technology

 Ford C-MAX Solar Energi

Ford C-MAX Solar Energi

เจ้า Ford C-MAX Solar Energi นั้นจะมาพร้อมระบบขับเคลื่อนปลั๊กอินไฮบริด ที่มีการดึงพลังไฟจากแบตเตอรี่ที่ติดตั้งอยู่ใต้ท้องรถ อีกทั้งยังสามารถชาร์จไฟได้ด้วยการเสียบปลั๊ก และยังเก็บกักพลังงานแสงอาทิตย์ได้อีกด้วย

 Ford C-MAX Solar Energi

Ford C-MAX Solar Energi

สำหรับการเก็บกักพลังงานแสงอาทิตย์นั้นจะสามารถทำได้ด้วยการใช้ตัว concentrator ที่ได้รับการพัฒนามาเป็นพิเศษซึ่งจะรับแสงอาทิตย์เข้าสู่แผงโซลาร์เซลส์บนหลังคา อีกทั้งรถต้นแบบคันนี้ยังช่วยลดการปล่อยแก๊สมลพิษออกสู่สิ่งแวดล้อมได้ถึง 4 เมตริกตันต่อคันต่อปีเลยทีเดียว

อย่าพลาดนวัตกรรมยานยนต์ใหม่ๆ ที่น่าสนใจ  Concept Car  รถใหม่ 2013  ข่าวรถยนต์ 2013  ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ และการจัดแสดงรถยนต์ในงานต่างๆ ได้ที่ Thaicarlover.com นะค่ะ

ข่าวต่างๆ ที่เกี่ยวกับ Ford