ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Ford Eagle Squadron Mustang GT เปิดตัวที่ Goodwood

14 ก.ค. 2561 N/A views

ฟอร์ดได้สร้างสรรค์ผลงานสุดพิเศษด้วยการนำเจ้าม้าป่ามาออกแบบให้กลายเป็น  Ford Eagle Squadron Mustang GT ซึ่งจะไปเปิดตัวครั้งแรกที่งาน Goodwood Festival of Speed

การออกแบบดังกล่าวมีจุดประสงค์เพื่อเป็นเกียรติแก่วีรกรรมความกล้าหาญของ Eagle Squadron ฝูงเครื่องบินรบอาสาสมัคร 3 กองบินจากสหรัฐอเมริกาที่เข้าร่วมสงครามโลกครั้งที่ 2 ในช่วงต้น (ราว ๆ ปี 1940) กับ Royal Air Force (RAF) ก่อนที่สหรัฐฯ จะเข้าร่วมสงครามในช่วงปี 1941 อีกทั้งยังเป็นวาระที่ RAF กองทัพอากาศของสหราชอาณาจักรได้ก่อตั้งมาครบรอบ 100 ปี

Ford 'Eagle Squadron' Mustang GT _03

Ford 'Eagle Squadron' Mustang GT _05

Ford 'Eagle Squadron' Mustang GT _14

การออกแบบรถที่สร้างสรรค์มาเพียงคันเดียวนี้ได้ Vaughn Gittin Jr. นักดริฟท์ระดับโลกมาร่วมพัฒนา โดยภายนอกของ Ford Eagle Squadron Mustang GT คันนี้ได้ใช้ชุดแต่งคาร์บอนไฟเบอร์จากสำนักแต่ง RTR

Ford 'Eagle Squadron' Mustang GT _04

Ford 'Eagle Squadron' Mustang GT _16

Ford 'Eagle Squadron' Mustang GT _06

การปรับเปลี่ยนตกแต่ง Ford Mustang GT (ฟอร์ด มัสแตง จีที) ไม่หยุดเพียงแค่นั้น มันยังมี Front Spoiler (สปอยเลอร์ที่ติดไว้ที่ด้านหน้า) Canard  (มีลักษณะเป็นครีบช้อนอากาศขึ้นสู่ด้านบน สร้างลมหมุนที่ด้านข้างตัวรถ ช่วยเพิ่มแรงกดอากาศที่ด้านหน้า) และกระจังหน้าที่ให้แสงสว่างจาก RTR

นอกจากนี้ นักออกแบบยังได้ติดตั้งสเกิร์ตข้าง และ Gurney Flap บนสปอยเลอร์หลัง (ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของสปอยเลอร์) เพื่อเพิ่มหลักอากาศพลศาสตร์ สุดท้ายรถคันนี้ยังดูสะดุดตาด้วยการนำแรงบัลดาลใจมาจากเครื่องบินรบที่ Eagle Squadron เคยใช้งาน

Ford 'Eagle Squadron' Mustang GT _12

Ford 'Eagle Squadron' Mustang GT _15

เมื่อเข้าไปภายในผู้ขับขี่จะพบกับการตกแต่งด้วยหนังที่ออกแบบเอง พร้อมเบาะรถแข่ง Recaro ที่ตราสัญลักษณ์ Eagle Squadron ความพิเศษยังไม่หมดเพียงเท่านั้นเมื่อแผ่นโลหะบนหัวเกียร์ทำมาจากชิ้นส่วนของเครื่องบินรบ F-35 Lightning พร้อมตราของกองบินรบอาสาสมัครที่เกาะสลักด้วยมือ

Ford 'Eagle Squadron' Mustang GT _11

Ford 'Eagle Squadron' Mustang GT _08

Ford 'Eagle Squadron' Mustang GT _13

ในด้านของขุมพลังของ Ford ‘Eagle Squadron’ Mustang GT จะใช้เครื่องยนต์ขนาด 5.0 ลิตร V8 ที่ได้รับการติดตั้งชุดซูเปอร์ชาร์จจาก Ford Performance ช่วยให้มันมีกำลังถึง 700 แรงม้า แรงบิด 826 นิวตันเมตร โดยเครื่องยนต์จะเชื่อมต่อกับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหลัง

Ford 'Eagle Squadron' Mustang GT _02

Ford 'Eagle Squadron' Mustang GT _17

หลังจากเปิดตัวที่ Goodwood รถรุ่นพิเศษคันนี้จะถูกนำไปประมูลที่สมาคมการทดลอง อากาศยาน (Experimental Aircraft Association-EAA) ในรัฐวิสคอนซิน เงินที่ได้จากรถคันนี้จะนำไปเข้ากองทุนสำหรับโครงการการบินเยาวชน และผู้ชนะการประมูลจะได้เดินทางไปชมงานแสดงรถคลาสสิกอย่าง Woodward Dream Cruise และพร้อมกับนำ Ford Eagle Squadron Mustang GT ไปโชว์ในงานนั้นด้วย

Ford 'Eagle Squadron' Mustang GT _10

Ford 'Eagle Squadron' Mustang GT _18

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด