ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Ford Territory EV รุ่นแรกของค่ายในตลาดแดนมังกร

12 มิ.ย. 2562 N/A views

แดนมังกรเป็นหนึ่งในตลาดรถยนต์ ซึ่งรวมถึงรถพลังงานไฟฟ้า (Electric vehicle) ที่ใหญ่ที่สุดในโลก นั่นทำให้ค่ายต่าง ๆ พยายามนำสินค้าของตนเองเข้าไปหวังครองส่วนแบ่งอันมหาศาลนี้ และ EV สเปคจีนรุ่นแรกของ Ford ก็พร้อมแล้วที่จะเป็นหนึ่งในผู้ร่วมแข่งขันในสนามสุดท้าทายแห่งนี้

Ford-Territory-พลังงานไฟฟ้า-1

สำหรับ Ford Territory เวอร์ชั่นพลังงานไฟฟ้านั้น ถูกพัฒนามาจาก SUV ที่ใช้ชื่อเดียวกัน ซึ่งได้เปิดตัวในเมืองจีนไปเมื่อปีก่อน ส่วนพื้นฐานการออกแบบนั้นใช้มาจาก Yusheng S330 ที่ผลิตโดย Jiangling Motors ซึ่งเป็นพันธมิตรทางการค้าของฟอร์ด

ตามการอ้างอิงจากรายงานของ ฟอร์ด เผยว่า Ford Territory พลังงานไฟฟ้าที่ชาร์จแบบเต็ม ๆ สามารถเดินทางได้ราว 360 กิโลเมตร ซึ่งถูกออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อคนหนุ่มสาวในเขตเมือง

Ford-Territory-พลังงานไฟฟ้า-2

การออกแบบภายนอกโดดเด่นด้วยกระจังหน้าหกเหลี่ยมทรงรังผึ้ง ที่ตัดแต่งด้วยสีทองแดง ไฟส่องสว่างเวลากลางวันทรงตัว C ล้อแบบ Aero-style ไฟท้ายแบบ LED และแน่นอนด้วยการเป็นรถพลังงานไฟฟ้าทำให้ด้านหลังปราศจากท่อไอเสีย

สำหรับการออกแบบตกแต่งภายในนั้นจะมีคล้ายกับ Ford Territory (ฟอร์ด เทอร์ริทอรี่) เวอร์ชั่นปกติ เช่นแผงหน้าปัดดิจิทัลขนาด 10.25 นิ้ว หน้าจอสัมผัส LCD ขนาด 10 นิ้ว เป็นมาตรฐาน

Ford-Territory-พลังงานไฟฟ้า-3

ด้านความปลอดภัยในการเดินทางไปกับ Ford Territory พลังงานไฟฟ้า จะมาพร้อมระบบเตือนการชนด้านหน้า ระบบช่วยจอด ระบบเตือนจุดบอด ระบบเตือนการออกนอกเลน ระบบควบคุมไฟสูงอัจฉริยะ และระบบอ่านเครื่องหมายจราจร

สุดท้ายในอีก 3 ปีข้างหน้า ผู้ผลิตชาวอเมริกันเจ้านี้จะเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ และรุ่นอัพเกรดภายใต้แบรนด์ Ford และ Lincoln ในประเทศจีน มากกว่า 30 รุ่น ซึ่งรวมถึงรถพลังงานไฟฟ้าถึง 10 รุ่น

Ford-Territory-พลังงานไฟฟ้า-4

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด