ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เปิดตัว Ford Tourneo Courier ใหม่ พร้อมตัวเลือก EV

16 พ.ค. 2566 N/A views

Ford เผยโฉม Tourneo Courier และ E-Tourneo Courier รถพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบใหม่ จะวางจําหน่ายในยุโรปในปี 2023 และ 2024 ตามลําดับ

Ford-Tourneo-Courier

การออกแบบภายนอกของ Ford Tourneo Courier ใหม่ ดูดุดันเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนที่น่ารัก มีไฟหน้าติดตั้งในแนวตั้งคล้ายกับรถกระบะ F-Series โดดเด่นด้วยกระจังหน้าขนาดใหญ่ ส่วนรุ่น E-Tourneo โดดเด่นด้วยกระจังหน้าที่มีฝาปิดเต็มรูปแบบมีลวดลายเพชรโครเมียม และแถบ LED แบบเต็มความกว้าง

Ford-E-Tourneo-Courier

ภายใน Ford Tourneo Courier มาพร้อมกับหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว รองรับระบบ SYNC4 ในขณะที่ E-Tourneo จะมาพร้อมหน้าจอขนาด 12 นิ้ว รวมเข้ากับแผงหน้าปัดดิจิตอลขนาด 12 นิ้ว

Ford-E-Tourneo-Courier-Interior

ความสามารถในการลากจูง E-Tourneo Courier ทำได้ถึง 700 กก. ในขณะที่ Tourneo Courier ที่ขับเคลื่อนด้วยน้ำมันมีน้ำหนักถึง 1,000 กก.

Ford Tourneo Courier จะวางจําหน่ายครั้งแรกด้วยเครื่องยนต์เบนซินสามสูบ EcoBoost ขนาด 1.0 ลิตรเทอร์โบชาร์จ ให้กําลังสูงสุด 123 แรงม้า จับคู่กับเกียร์ธรรมดาหกสปีด หรือเกียร์อัตโนมัติคลัตช์คู่ 7 สปีด ทั้งสองส่งกําลังไปที่เพลาหน้าเช่นเดียวกับใน Ford Puma

คล้ายกับ E-Transit Courier ที่แสดงในเดือนเมษายน E-Tourneo Courier มาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าตัวเดียวที่ให้กําลังสูงสุด 134 แรงม้า สามารถทำความเร็วสูงสุด 145 กม./ชม. และทางฟอร์ดยังไม่ได้เปิดเผยความจุของแบตเตอรี่

Ford Tourneo Courier ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปจะเข้าสู่การผลิตในปี 2023 โดยจะให้สั่งซื้อในยุโรปช่วงฤดูร้อนนี้ ส่วนผู้ที่สนใจใน E-Tourneo Courier ไฟฟ้าต้องรอเนื่องจากการผลิตจะเริ่มขึ้นใน Craiova ประเทศโรมาเนียในช่วงครึ่งหลังของปี 2024 ถัดจาก Ford Puma

ที่มา : Carscoops

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด