ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Gac Aion Hyper GT ขุมพลังไฟฟ้าล้วนที่มีแอโรไดนามิกดีที่สุดในโลก!?

8 ม.ค. 2566 N/A views

ล่าสุดในงาน Guangzhou Auto Show 2022 ทาง GAC ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่อันดับต้น ๆ ของจีน ก็ได้เผยโฉม AION Hyper GT ขุมพลังไฟฟ้าล้วน ที่มาพร้อมกับดีไซน์ที่ทันสมัยและค่าสัมประสิทธิ์ต้านลมเพียง 0.19 cd ซึ่งนับว่าต่ำที่สุดในโลก

Aion Hyper GT

ศูนย์วิจัย และพัฒนาของ GAC ระบุว่าการออกแบบ Aion Hyper GT มีสัดส่วนที่แตกต่างจาก Aion Hyper SSR ซึ่งการดีไซน์ได้แรงบรรดาลใจมาจากรูปทรงของหยดน้ำ ตัวรถถูกออกแบบให้มีเส้นโค้งลู่ลม ตลอดตั้งแต่หน้าจรดท้าย รวมทั้งยังมีพื้นผิวที่ทาง GAC เรียกว่า Liquid Metal  ส่งผลทำให้ AION Hyper GT นี้มีค่าสัมประสิทธิ์ต้านลมเพียง 0.19 cd

Aion Hyper GT

ทางด้านพละกำลังของ Hyper GT มาพร้อมกับสถาปัตยกรรม AEP3.0 EV ใหม่ ที่รองรับทั้งแบบมอเตอร์ไฟฟ้าแบบเดี่ยว และคู่ให้ลูกค้าได้เลือก โดย AION Hyper GT จะติดตั้งมอเตอร์ทางด้านหลัง ให้กำลังสูงสุด 340 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 434 นิวตันเมตร อีกทั้งมีเทคโนโลยีสลับเปลี่ยนแบตเตอรีที่รองรับการชาร์จเร็ว Ultra-fast ได้ถึง 480 kW แต่ขนาดแบตเตอรี่ทางผู้ผลิตยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูล

Aion Hyper GT

ระบบความปลอดภัยและระบบช่วยเหลือการขับขี่จะมาพร้อมระบบ ADAS ที่ซับซ้อน ประกอบไปด้วยกล้อง เทคโนโลยีอินฟรา และเซ็นเซอร์จำนวนมาก ได้รับการติดตั้งอยู่รอบตัวรถ ส่วนห้องโดยสารในขณะนี้ทาง GAC ยังไม่ได้เผยให้เห็นภายใน

Aion Hyper GT

อย่างไรก็ตามรายละเอียดทั้งหมดจะถูกเปิดเผยในอนาคตอันใกล้ คาดว่าราคาจำหน่ายจะเริ่มต้นที่ 300,000 หยวน หรือ 1,503,935 บาท และวางจำหน่ายเฉพาะที่ในเมืองจีนเท่านั้น­

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด